Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ hỗ trợ chênh lệch cho giá trị đất ở nhỏ hơn giá trị tái định cư

09:06, 16/06/2019

(ĐN) - Theo khung chính sách bố trí tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, những hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở nhưng trên đất chưa xây dựng nhà ở và không còn chỗ ở nào khác trong địa bàn xã nơi thực hiện dự án thì được giao một lô đất trong khu tái định cư.

(ĐN) - Theo khung chính sách bố trí tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, những hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở nhưng trên đất chưa xây dựng nhà ở và không còn chỗ ở nào khác trong địa bàn xã nơi thực hiện dự án thì được giao một lô đất trong khu tái định cư. Các trường hợp gia đình, cá nhân bị thu hồi nhiều thửa đất ở hoặc một thửa đất ở có diện tích lớn thì được bố trí các lô tái định cư tương đương.

Với trường hợp giá trị bồi thường về đất ở nhỏ hơn giá trị suất tái định cư tối thiểu thì được hỗ trợ chênh lệch giá trị đó. Trường hợp các hộ được bồi thường về đất ở có diện tích chênh lệch lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu được phép tách thửa theo quy định của UBND tỉnh (100m2 tại địa bàn các xã) và hộ gia đình có nhu cầu nhận thêm 1 lô tái định cư phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Đối với trường hợp gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, trên đất có xây dựng nhà ở trước ngày 25-6-2015, có nhiều thế hệ, nhiều cặp vợ chồng cùng chung sống và không còn đất ở, nhà ở nơi nào khác trong địa bàn xã nơi có đất bị thu hồi thì mỗi cặp vợ chồng có nhu cầu xin tách hộ khẩu thì được giao 1 lô đất ở bằng mức diện tích nhỏ nhất theo quy hoạch chi tiết của khu tái định cư và phải thực hiện nghĩa vụ tài chính.

 Vân Nam

Tin xem nhiều