Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận hơn 14,6 ngàn đơn vị máu

09:06, 12/06/2019

(ĐN) - Thời gian qua, công tác vận động tiếp nhận hiến máu nhân đạo phục vụ cấp cứu được đông đảo người dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực.

(ĐN) - Thời gian qua, công tác vận động tiếp nhận hiến máu nhân đạo phục vụ cấp cứu được đông đảo người dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực. Kết quả trong 5 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận được 14,6 ngàn đơn vị máu hiến (mỗi đơn vị máu là 350ml).

Số máu này sau đó được mang về Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy để phân loại rồi phân bổ xuống cho các bệnh viện công lập tại Đồng Nai cũng như phục vụ cấp cứu bệnh nhân Đồng Nai tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mục tiêu từ nay đến hết năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ sẽ vận động, phối hợp tiếp nhận thêm khoảng gần 19 ngàn đơn vị máu hiến.

Đồng Nai là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về số lượng máu hiến (từ 30-31 ngàn đơn vị máu hiến/năm). Năm 2018, toàn tỉnh tiếp nhận được 31 ngàn đơn vị máu. Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã cấp về cho các bệnh viện công lập trong tỉnh 22 ngàn đơn vị máu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều