Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu

09:06, 07/06/2019

(ĐN)- Nhân Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6), chiều 6-6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Thủ đô Hà Nội), Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành trong toàn quốc.

(ĐN)- Nhân Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6), chiều 6-6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Thủ đô Hà Nội), Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành trong toàn quốc. Tham dự lễ tôn vinh có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Ban tổ chức tặng hoa tri ân, tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2019.
Ban tổ chức tặng hoa tri ân, tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Những người được tôn vinh là những người trực tiếp hiến máu từ 10, 20 đến 70, 80 lần và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu, tham gia câu lạc bộ máu hiếm, máu sống... Với phương châm "Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại", nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia hiến máu đã góp phần đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân cần máu.

Năm nay, Đồng Nai có một đại biểu là ông Bùi Thế Khánh (55 tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) người có 28 lần hiến máu tình nguyện và vận động hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, năm 2018 toàn quốc vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu. Trong đó, riêng tỉnh Đồng Nai vận động và tiếp nhận được hơn 31 ngàn đơn vị máu.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều