Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 16-6 đến 15-7: Nhận hồ sơ xét doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc

04:06, 14/06/2019

(ĐN) - Ngày 14-6, Hội đồng xét chọn "Doanh nghiệp xuất sắc", "Doanh nhân xuất sắc" lần thứ 7 của tỉnh tổ chức triển khai và hướng dẫn làm hồ sơ cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

(ĐN) - Ngày 14-6, Hội đồng xét chọn “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân xuất sắc” lần thứ 7 của tỉnh tổ chức triển khai và hướng dẫn làm hồ sơ cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Các chủ doanh nghiệp xem hướng dẫn hồ sơ tại hội nghị
Các chủ doanh nghiệp tham dự hội nghị

Theo đó, bắt đầu từ ngày 16-6 đến hết ngày 15-7, Hội đồng xét chọn “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân xuất sắc” lần thứ 7 năm 2019 của tỉnh sẽ nhận hồ sơ xét chọn của các doanh nghiệp, doanh nhân. Hội đồng xét chọn dựa trên 4 tiêu chí để chấm điểm gồm: hiệu quả kinh tế - xã hội; chấp hành các chính sách, pháp luật; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể vững mạnh; tổ chức triển khai và thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng.

Tổng số điểm của 4 tiêu chí chính nói trên là 950 điểm, ngoài ra các doanh nghiệp còn được điểm thưởng có các nội dung, như: tổ chức cơ sở Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động đạt danh hiệu trong sạch - vững mạnh; doanh nghiệp được khen cấp Nhà nước; có chứng nhận và giữ vững các tiêu chuẩn quốc tế (ISO 9001:2008, ISO 1400, SA 8000…); dự đầy đủ các cuộc họp triển khai về công tác thi đua của tỉnh tổ chức.

Các Doanh nghiệp nộp phiếu tham dự xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân xuất sắc” lần thứ 7
Các doanh nghiệp nộp phiếu tham dự xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân xuất sắc” lần thứ 7

Hồ sơ xét duyệt đối với doanh nghiệp, gồm: báo cáo tài chính có xác nhận của cơ quan thuế; các văn bản xác nhận của chính quyền địa phương về chấp hành pháp luật; bản sao các chứng từ liên quan chứng minh việc tham gia công tác từ thiện; bản sao các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước; Giấy chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Đối với doanh nhân xuất sắc, hồ sơ bao gồm: xác nhận nghĩa vụ nộp thuế; các văn bản xác nhận của chính quyền địan phương về chấp hành chính sách pháp luật nơi cư trú; bản sao chứng nhận gia đình văn hóa, các chứng nhận khen thưởng; bản sao các chứng từ liên quan chứng minh việc tham gia công tác từ thiện và các chứng từ khác theo điều kiện quy định.

Được biết, đây là chương trình nhằm khen thưởng, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh có đóng góp xuất sắc trong 3 năm liền: 2016, 2017 và 2018.

Khắc Giới

Tin xem nhiều