Báo Đồng Nai điện tử
En

6 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp tỉnh tăng trên 8,3%

09:07, 31/07/2019

(ĐN) - Ngày 31-7, Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tỉnh đã họp về tình hình phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm 2019 và đề ra kế hoạch cho những tháng cuối năm.

(ĐN) - Ngày 31-7, Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tỉnh đã họp về tình hình phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm 2019 và đề ra kế hoạch cho những tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng trên 8,3% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Thu hút đầu tư trong nước hơn 7.350 tỷ đồng (tăng 7%), thu hút vốn đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 9,4 tỷ USD, tăng trên 6%. Bán lẻ hàng hóa dịch vụ đạt hơn 88,9 ngàn tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực du lịch thu hút gần 2,4 triệu lượt khách, tăng 11,4%...

Theo đánh giá của các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tỉnh, xuất khẩu năm nay gặp khó khăn do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc nên có thể không đạt kế hoạch đề ra. Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển cả tỉnh trong 6 tháng chỉ hơn 35,1 ngàn tỷ đồng, đạt 38,4% kế hoạch năm và thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước vẫn gặp khó khăn vì thiếu mặt bằng sản xuất, khó tiếp cận vốn vay trung và dài hạn. Một số khu công nghiệp gần lắp đầy, cần sớm mở rộng để thu hút đầu tư...

Tại cuộc họp, ông Dương Minh Dũng, Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tỉnh yêu cầu tích hợp quy hoạch phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn tới để mở rộng các khu, cụm công nghiệp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Ngân hàng chú ý ưu tiên vốn vay trung, dài hạn cho các doanh nghiệp để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng Nai thu hút đầu tư có chọn lọc 10 năm nay, có nhiều dự án công nghệ cao nhưng mới chỉ có 2 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao là quá ít. Do đó, các sở, ngành phải hỗ trợ doanh nghiệp có công nghệ cao để được công nhận có thể hưởng các ưu đãi.

                                                Khánh Minh

Tin xem nhiều