Báo Đồng Nai điện tử
En

64% ý kiến mong muốn hàng Việt cần cải tiến mẫu mã sản phẩm

10:07, 05/07/2019

(ĐN) - Theo kết quả khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với 2 ngàn phiếu khảo sát, đối với vấn đề doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì để người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng sản phẩm hàng hóa...

(ĐN) - Theo kết quả khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với 2 ngàn phiếu khảo sát, đối với vấn đề doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì để người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng sản phẩm hàng hóa, 64% ý kiến được khảo sát cho rằng cần cải tiến mẫu mã hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm; 55% ý kiến đề nghị doanh nghiệp thực hiện bảo hành sản phẩm và cam kết với người tiêu dùng; 52% ý kiến đề nghị doanh nghiệp hạ giá thành sản phẩm; 42% ý kiến đề nghị doanh nghiệp đẩy mạnh thông tin, giới thiệu quảng bá sản phẩm, hàng hóa.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh cũng đã lấy ý kiến của người dân về cuộc vận động. Đa số các ý kiến bày tỏ rất quan tâm đến cuộc vận động. Người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn rất quan tâm tới sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Các nhóm sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao sản xuất trong nước được người tiêu dùng thường xuyên sử dụng như: đường Biên Hòa, sữa Vinamilk, bia Sài Gòn, dệt may Việt Tiến, Vina Café, giày dép Biti’s... Một số loại mặt hàng đã được nhiều người tiêu dùng ở thành thị ưa chuộng hơn trước như: các sản phẩm đồ gia dụng; thực phẩm rau, quả; các sản phẩm dệt may; các sản phẩm điện tử, điện lạnh... Trên thực tế, sức tiêu thụ hàng Việt ở các chợ nông thôn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng trưởng đều.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều