Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí cán bộ có trình độ và năng lực để giải quyết tốt công việc

06:07, 10/07/2019

(ĐN) - Ngày 9-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 9-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.  Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

abc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, trong 6 tháng đầu năm vẫn còn nhiều địa phương chưa thực sự quyết liệt công tác cải cách hành chính; tình trạng cấp trưởng giao phó cho cấp phó, thiếu kiểm tra đôn đốc vẫn còn xảy ra. Trong 6 tháng cuối năm, địa phương nào làm không tốt nhiệm vụ này sẽ có danh sách cụ thể, trong đó sẽ nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến tuy nhiều nhưng lại chưa tập trung vào những lĩnh vực quan trọng, vì vậy các địa phương cần xem xét có hướng khắc phục, đồng thời phải nâng cao chất lượng các bộ thủ tục hành chính ngay từ khâu lấy ý kiến góp ý đến khi ban hành.

Lãnh đạo tỉnh lưu ý, phải coi trọng bố trí cán bộ tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính có trình độ, kỹ năng phục vụ để giải quyết tốt công việc cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ với mục đích nâng cao hiệu quả công việc, mà còn quản lý và làm rõ trách nhiệm của cơ quan đơn vị và người đứng đầu.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều