Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri vui mừng trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội

10:07, 11/07/2019

(ĐN) - Phát biểu tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh sáng nay 11-7, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu cho biết, cử tri và nhân dân trong tỉnh rất vui mừng trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh...
 

(ĐN) - Phát biểu tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh sáng nay 11-7, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu cho biết, cử tri và nhân dân trong tỉnh rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả toàn diện về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu trình bày thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh tại kỳ họp
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu phát biểu tại kỳ họp (ảnh: Huy Anh)

Đặc biệt, cử tri và nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, Nhà nước trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về một số vấn đề như: tình hình ngập úng vào mùa mưa tại một số huyện và TP.Biên Hòa chưa được khắc phục triệt để; các dự án trọng điểm còn triển khai chậm; mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường chậm được cải thiện. Tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen đòi nợ thuê, buôn bán ma tuý, sử dụng ma tuý và chất kích thích có diễn biến phức tạp.
 
Đường Bùi Văn Hòa (đoạn qua khu vực Cổng 11) ngập nước gây ách tắc giao thông sau cơn mưa lớn ngày 25-6
Đường Bùi Văn Hòa (đoạn qua khu vực Cổng 11) ngập nước gây ách tắc giao thông sau cơn mưa lớn ngày 25-6 (ảnh: Tư liệu)

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ quan tâm trước tình hình phạm pháp hình sự đang có dấu hiệu gia tăng, tình trạng thiếu nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất; dịch tả heo châu Phi ảnh hưởng đến đời sống và phát triển kinh tế của người dân; giá cả các mặt hàng nông sản giảm đáng kể, nợ bảo hiểm xã hội kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và an ninh trật tự.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và UBND huyện Định Quán có hướng dẫn, tuyên truyền và khuyến cáo người dân nuôi cá bè trên sông La Ngà tránh thiệt hại vì năm 2018 và 2019 tiếp tục xảy ra hiện tượng cá chết làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân; tiếp tục có các giải pháp khắc phục các điểm ngập úng tại Biên Hoà và một số điểm tại các huyện vì ngập úng gây ách tắc giao thông, có điểm ngập đã gây ách tắc đến 3 tiếng đồng hồ như tại đường Bùi Văn Hoà (TP.Biên Hoà)...
 
Hàng trăm đối tượng tụ tập sử dụng ma túy trái phép trong một quán bar ở Biên Hòa
Phát hiện hàng trăm đối tượng tụ tập sử dụng ma túy trái phép trong một quán bar ở Biên Hòa (ảnh: tư liệu)

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tình trạng thanh niên tụ tập, sử dụng ma tuý trong các quán bar, karaoke với số lượng lớn, có vụ lên đến 200 người như đã từng xảy ra trong thời gian vừa qua.

Công Nghĩa
Tin xem nhiều