Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn đàn trẻ em năm 2019: Nghe trẻ em nói và hành động

04:07, 04/07/2019

(ĐN) - Ngày 4-7, Sở Lao động - thương binh và xã hội, Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT, Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai đã phối hợp tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019.

(ĐN) - Ngày 4-7, Sở Lao động - thương binh và xã hội, Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT, Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai đã phối hợp tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019. Tham dự có 123 trẻ em đến từ 11 huyện, TP. Biên Hòa và Long Khánh.

abc
Toàn cảnh diễn đàn trẻ em năm 2019
 
Sau khi nghe đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội báo cáo kết qủa thực hiện các cam kết với trẻ em trong toàn tỉnh thời gian qua, nhiều trẻ em tham dự diễn đàn đã nêu nguyện vọng nhằm tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh, như việc tạo sân chơi cho trẻ em nông thôn, đấu tranh với bạo lực học đường, xâm hại trẻ em...
 
abc
Trẻ em tham dự diễn đàn nêu nguyện vọng về một môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh

Nhiều em còn phản ảnh tình trạng trẻ bị cha bạo hành khi say rượu, có nguy cơ bị xâm hại và bày tỏ những lo ngại tác động xấu của mạng xã hội, áp lực học tập...Đồng thời, đề nghị ngành GD-ĐT quan tâm nhiều hơn đến việc trang bị các kỹ năng mềm cho trẻ. Bên cạnh đó, trẻ em còn phản ánh phải học thêm quá nhiều. Việc học thiếu đi cơ hội trải nghiệm thực tế.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, nhiều ý kiến rất hay đã được nêu và người lớn cần có trách nhiệm cùng chính quyền các cấp chăm lo cho trẻ em nhiều hơn nữa. Đặc biệt, cần giúp cho trẻ có sân chơi lành mạnh, ngăn chặn bạo lực học đường và xâm hại trẻ em.
 
Công Nghĩa
Tin xem nhiều