Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra vụ ném "bom" xăng vào quán cà phê trong đêm

11:07, 09/07/2019

(ĐN)- Ngày 9-7, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an phường Thống Nhất điều tra vụ ném "bom" xăng vào quán cà phê, làm cháy một xe ô tô 7 chỗ và nhiều đồ đạc tại KP.7, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 9-7, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an phường Thống Nhất điều tra vụ ném “bom” xăng vào quán cà phê, làm cháy một xe ô tô 7 chỗ và nhiều đồ đạc tại KP.7, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, vợ chồng anh Nguyễn Minh Hải (ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) là chủ quán cà phê Hải Đăng đóng tại P.44, đường N10, Khu phố 7, phường Thống Nhất đang ngủ trên gác tại quán thì nghe tiếng kêu của người nhà có lửa cháy nên chạy xuống kiểm tra.

Ném "bom" xăng vào quán cà phê trong đêm

Tại đây, mọi người phát hiện lửa bốc cháy phía sau chiếc xe ô tô biển số 60A-20.204 hiệu KIA Sedona đang đậu trước cửa quán nên tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do lửa bốc lên quá nhanh nên chỉ trong chốc lát đã bao trùm toàn bộ chiếc xe và tiếp tục cháy lan sang các vật dụng khác trong quán.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ đã bị lửa thiêu rụi.
Chiếc xe ô tô 7 chỗ đã bị lửa thiêu rụi

Nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC Công an TP.Biên Hòa đã điều động phương tiện đến dập lửa và kịp thời ngăn chặn đám cháy lan sang các căn nhà xung quanh. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe ô tô và nhiều vật dụng trong quán cà phê Hải Đăng.

Anh Hiếu (em của anh Hải chủ quán) cho biết, lúc đó anh đang ngủ cùng đứa con trai trong phòng dưới tầng trệt của quán có nghe tiếng xe máy dừng trước quán nên dậy xem.

Thấy 2 thanh niên lảng vãng phía ngoài cửa quán nghĩ là trộm nên anh để ý quan sát. Một lúc sau nghe tiếng nổ lớn và thấy lửa bốc lên thì các đối tượng này lên xe máy tẩu thoát. Biết có kẻ xấu ném “bom” xăng vào quán nên anh Hiếu hô hào mọi người đến dập lửa nhưng không kịp.

Nhiều vật dụng trong quán cũng bị cháy.
Nhiều vật dụng trong quán cũng bị cháy

Qua công tác khám nghiệm cơ quan công an thu giữ tại hiện trường nhiều bình gas mini đã bị cháy hết. Theo xác minh các đối tượng đã cột các bình gas lại thành quả “bom” xăng lớn trước khi gây án.

Được biết, vợ chồng anh Hải mới thuê lại mặt bằng này, đầu tư hàng trăm triệu đồng để mở quán cà phê. Thời điểm xảy ra vụ việc, quán của anh Hải đang trong thời gian hoàn thiện và chưa đi vào hoạt động. Quá trình xây dựng và mở quán ở khu vực này gia đình anh Hải không có mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh.

Trần Danh

Tin xem nhiều