Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng phải đúng đối tượng và thực chất

11:07, 26/07/2019

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái tại hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm diễn ra vào sáng 26-7.

 

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái tại hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra vào sáng 26-7.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới phải tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, gắn thi đua với từng nhiệm vụ cụ thể của tỉnh, nhất là thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2019, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (Nhiệm kỳ 2015-2020); gắn phong trào thi đua với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đang được tỉnh triển khai.

Lãnh đạo tỉnh lưu ý, để triển khai hiệu quả phong trào thi đua, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu các phong trào, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai công tác thi đua, nhằm qua đó cổ vũ, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp tích cực cống hiến nhiều ơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, cần chú trọng triển khai các hoạt động phát hiện, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến để các cơ quan đơn vị, cá nhân học tập và làm theo. Đồng thời, phải chú trọng khen đúng người, đúng việc, đúng thực chất, tránh khen thưởng tràn lan, khen thưởng người đứng đầu nhiều hơn người làm việc trực tiếp, ít khen thưởng cho những người là nông dân, công nhân ở nhà máy, xí nghiệp, vùng sâu vùng xa. Trong đó, cần chú trọng khen thưởng cho những người có thành tích đặc biệt xuất sắc để tạo điểm nhấn cho phong trào thi đua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu ngành thi đua khen thưởng phải đổi mới mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính xét thi đua khen thưởng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hồ sơ khen thưởng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều