Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chỉ ra được những tồn tại trong thực thi pháp luật

04:07, 02/07/2019

(ĐN)- Ngày 2-7, ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nhằm thẩm tra báo cáo tình hình thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh...

 

(ĐN)- Ngày 2-7, ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nhằm thẩm tra báo cáo tình hình thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trần Văn Quang chủ trì buổi làm việc.
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trần Văn Quang chủ trì buổi làm việc.

Trên cơ sở các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2019…, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có báo cáo thẩm tra về công tác thực thi pháp luật.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; công tác thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đấu tranh với các loại tội phạm được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Lực lượng công an đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn tỉnh và các khu vực giáp ranh; thực hiện quyết liệt công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp, không để hình thành tội phạm có tổ chức… Kết quả, tỷ lệ điều tra các loại án đạt hơn 89%; tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại; cải cách tư pháp; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm…cũng đã đạt được những kết quả nhất định.

Tuy nhiên, qua công tác thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhận thấy còn nhiều vấn đề tồn tại trong công tác thực thi pháp luật; đấu tranh, phòng chống tội phạm. Trong 6 tháng qua, tình hình diễn biến của các loại tội phạm rất phức tạp. Một số loại tội phạm gia tăng như: giết người, giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản, trộm cắp tài sản…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho rằng, điều quan trọng nhất là các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan phải xem xét đánh giá cụ thể và chỉ ra được những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực thi pháp luật để từ đó đưa ra được những kiến nghị, giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Cũng tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có báo cáo thẩm tra về Đề án điều chỉnh, sáp nhập, thành lập ấp, khu phố thuộc hai huyện: Thống Nhất và Nhơn Trạch.

Trần Danh

Tin xem nhiều