Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập hợp tác xã đạt hơn 21% kế hoạch

09:07, 08/07/2019

(ĐN) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh chỉ thành lập được 15 hợp tác xã, đạt hơn 21% kế hoạch năm. Trong đó, có 10 hợp tác xã được thành lập thuộc lĩnh vực nông nghiệp, còn lại các hợp tác xã được thành lập trên lĩnh vực xây dựng, dịch vụ. Tổng vốn điều lệ đăng ký của các hợp tác xã trên là 22,2 tỷ đồng.

(ĐN) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh chỉ thành lập được 15 hợp tác xã, đạt hơn 21% kế hoạch năm. Trong đó, có 10 hợp tác xã được thành lập thuộc lĩnh vực nông nghiệp, còn lại các hợp tác xã được thành lập trên lĩnh vực xây dựng, dịch vụ. Tổng vốn điều lệ đăng ký của các hợp tác xã trên là 22,2 tỷ đồng. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 395 hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân và 1 liên minh hợp tác xã.

Hiện nay, một trong những khó khăn lớn trong việc phát triển hệ thống hợp tác xã là nhiều người dân vẫn ngại tham gia hợp tác xã vì lo góp vốn vào nhưng lại không được quyền quyết định kế hoạch sản xuất, kinh doanh theo ý mình. Bên cạnh đó, các thành viên hợp tác xã chưa thật sự tin tưởng khả năng điều hành của giám đốc phụ trách. Do đó, những người dân có vốn thường thành lập công ty riêng để tự làm chủ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khánh Minh

Tin xem nhiều