Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hút đầu tư nước ngoài gần 29,6 tỷ USD

08:07, 07/07/2019

(ĐN)- Thông tin từ Sở Kế hoạch - đầu tư cho biết, đến nay thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh được 1.420 dự án với tổng vốn đăng ký gần 29,6 tỷ USD.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Kế hoạch - đầu tư cho biết, đến nay thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh được 1.420 dự án với tổng vốn đăng ký gần 29,6 tỷ USD. Đồng Nai hiện đang là một trong 5 tỉnh, thành thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước. Hiện đã có 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh, trong đó dẫn đầu là Hàn Quốc, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản.

Riêng 6 tháng đầu năm 2019, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh đạt gần 1,1 tỷ USD. Trong đó, có 50 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký trên 520 triệu USD và gần 60 dự án điều chỉnh tăng vốn 550 triệu USD.

Bên cạnh đó, giải ngân vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm hơn 300 triệu USD, thấp bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến giải ngân trong những tháng đầu năm thấp là vì các dự án đang trong giai đoạn làm thủ tục đất đai, xây dựng. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch - đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai tăng cường rà soát tiến độ góp vốn, tiến độ thực hiện các dự án FDI, đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và tiến độ góp vốn trong những tháng cuối năm.               

  Khánh Minh

Tin xem nhiều