Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài

09:07, 17/07/2019

(ĐN)- Ngày 17-7, tại huyện Trảng Bom, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

(ĐN)- Ngày 17-7, tại huyện Trảng Bom, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Trùng Phương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.T.NGHĨA
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.T.NGHĨA

Theo Hội Khuyến học tỉnh, 6 tháng đầu năm 2019, phong trào khuyến học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, qua đó đã phát triển được thêm nhiều tổ chức Hội và hội viên. Đến hết tháng 6, toàn tỉnh có 188 Hội Khuyến học cơ sở với gần 440 ngàn hội viên, so với cuối năm 2018 đã tăng thêm 3 đơn vị Hội, trên 37 ngàn hội viên mới. Từ việc tăng cường thực hiện Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đến năm 2020 đã thúc đẩy phong trào khuyến học mạnh mẽ tại cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Khuyến học trong toàn tỉnh đã tổ chức trao tặng trên 22 ngàn suất học bổng, trên 500 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vượt khó, sinh viên tài năng. Các cấp Hội tổ chức khen thưởng, tuyên dương cho gần 165 ngàn giáo viên và học sinh xuất sắc trong phong trào dạy tốt, học tốt.

Chủ tịch Hội KHuyến học tỉnh Nguyễn Trùng Phương phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Hội KHuyến học tỉnh Nguyễn Trùng Phương phát biểu tại hội nghị.

Một trong những điểm nhấn của phong trào khuyến học tiếp tục được phát triển rộng khắp ở cộng đồng, gia đình, cơ quan, trường học là phong trào Nuôi heo đất khuyến học. Từ đầu năm đến nay đã hội thu được 44 ngàn con heo đất khuyến học với số tiền thu được trên 18 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Trùng Phương cho biết, 6 tháng cuối năm Hội Khuyến học tỉnh sẽ cùng với các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học khuyến tài tại cộng đồng với nhiều chỉ tiêu cụ thể. Trong đó phấn đấu có 80% tổ nhân dân thành lập được tổ khuyến học, 60% hộ gia đình được công nhận gia đình khuyến học, 70% ấp, khu phố được công nhận cộng đồng khuyến học.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều