Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhi 5 tuổi tử vong do viêm não

07:08, 20/08/2019

(ĐN)- Tối 19-8, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà cho biết, cuộc họp Hội đồng chuyên môn của bệnh viện mới đây đã đưa ra kết luận, nguyên nhân khiến bệnh nhi T.T.B.H. (5 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) tử vong vào khuya ngày 16-8 là do bệnh viêm não diễn tiến quá nhanh.

(ĐN)- Tối 19-8, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà cho biết, cuộc họp Hội đồng chuyên môn của bệnh viện mới đây đã đưa ra kết luận, nguyên nhân khiến bệnh nhi T.T.B.H. (5 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) tử vong vào khuya ngày 16-8 là do bệnh viêm não diễn tiến quá nhanh. Tuy nhiên, do bệnh viện không lấy được dịch não tủy của bé H. để đi xét nghiệm nên không thể tìm ra tác nhân gây viêm não.

Trước đó, sáng 16-8, bệnh nhi H. bị sốt, có triệu chứng ói, đau bụng nhưng tươi tỉnh được gia đình đưa đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai thăm khám. Lúc này, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm họng cấp, khó tiêu chức năng nên chỉ định siêu âm ống tiêu hóa. Kết luận siêu âm cho thấy, bệnh nhi có nhiều phân cứng dọc khung đại tràng. Bác sĩ đã kê đơn thuốc và cho bệnh nhi về.

Đến chiều cùng ngày, thấy con bị sốt cao, tiêu chảy, lên cơn gồng, nên gia đình tiếp tục đưa vào bệnh viện. Lúc này, qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa và có nghĩ đến bị viêm não nên điều trị song song cả sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa và viêm não. Tuy nhiên, do diễn tiến bệnh quá nhanh nên bệnh nhi sau đó không qua khỏi.

Bác sĩ Hà cho hay, đây là một trường hợp đáng tiếc nhưng do diễn tiến bệnh quá nhanh, khiến bệnh nhi suy sụp nhanh và bác sĩ mặc dù đã rất nỗ lực cứu chữa nhưng không thành công.

Được biết, ngày 18-8, bệnh viện đã cử đoàn đến viếng đám tang và chia buồn cùng gia đình bệnh nhi B.H.. Ngày 20-8, bệnh viện sẽ mời gia đình đến để giải thích cho gia đình hiểu hơn về tình hình bệnh của bé.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều