Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

04:08, 09/08/2019

(ĐN) - Ngày 9-8, tại phường Phú Bình, các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 20 gồm: Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Bí thư Thành ủy Long Khánh Nguyễn Văn Nải và các đại biểu HĐND TP.Long Khánh tổ bầu cử số 2, 6, 7 đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 12 HĐND TP.Long Khánh.

 

(ĐN) - Ngày 9-8, tại phường Phú Bình, các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 20 gồm: Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Bí thư Thành ủy Long Khánh Nguyễn Văn Nải và các đại biểu HĐND TP.Long Khánh tổ bầu cử số 2, 6, 7 đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 12 HĐND TP.Long Khánh...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp xúc cử tri ở phường Phú Bình, TP.Long Khánh. (Ảnh: Thanh Giang)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp xúc cử tri ở phường Phú Bình, TP.Long Khánh (Ảnh: Thanh Giang)

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố nhiều vấn đề liên quan đến triển khai thực hiện quy hoạch; tiến độ, thời gian triển khai một số dự án còn kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân; một số bất cập trong việc cấp đổi giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất…

Cử tri cũng đề nghị mở tuyến đường ngang qua Quốc lộ 1, đoạn đi qua KP.1 và KP.2 của phường Phú Bình, vì đây là khu vực có nhiều trường học, chợ tập trung đông người dân đi lại; đề nghị nâng cấp tuyến đường Đoàn Thị Điểm và sớm nâng cấp, sửa chữa các biển báo, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri TP.Long Khánh bày tỏ ý kiến.
Cử tri TP.Long Khánh bày tỏ ý kiến với các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Long Khánh (Ảnh: T.Giang)

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 20 cũng đã tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp các ý kiến phản ánh, đề nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng và địa phương liên quan xem xét giải quyết.

* Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, cùng các đại biểu HĐND đơn vị số 10 (huyện Long Thành) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Sơn và thị trấn Long Thành (huyện Long Thành).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao đổi với cử tri tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao đổi với cử tri tại hội nghị (Ảnh: K.Giới)

Tại đây, sau khi nghe đại biểu thông báo nội dung kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, cử tri xã Bình Sơn và thị trấn Long Thành cũng đã phản ánh với các đại biểu nhiều vấn đề bức xúc xoay quanh các lĩnh vực: đất đai, môi trường và giáo dục đào tạo.

Trong đó, có việc cấp đất cho dân còn chậm; tình trạng thu hồi đất, sử dụng đất công sai mục đích; xây dựng thêm một số tuyến giao thông nông thôn theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm; duy tu, sửa chữa đường giao thông hiện đang bị xuống cấp; tình trạng vứt rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị còn nhiều, thu tiền rác khó khăn; việc dạy thêm, học thêm tràn lan, khiến học sinh quá tải; vấn đề dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi hoành hành; công tác đổi CMND cho người dân xã Suối Trầu cũ sáp nhập vào xã mới còn chậm...

Cử tri xã Bình Sơn phản ánh vấn đề khuất tất liên quan đến  đất đai
Cử tri xã Bình Sơn phản ánh vấn đề khuất tất liên quan đến đất đai (Ảnh: K.Giới)

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cũng đã ghi nhận các ý kiến của cử tri, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, xã trả lời và giải quyết sớm cho người dân.

Thanh Giang - Khắc Giới

Tin xem nhiều