Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng kế hoạch

06:08, 05/08/2019

(ĐN) - Chiều 5-8, đoàn công tác của Bộ Giao thông - vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

(ĐN) - Chiều 5-8, đoàn công tác của Bộ Giao thông - vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã về làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.  

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường, đối với phần đất giai đoạn 1 của dự án xây dựng sân bay đến nay đã kiểm đếm, đo đạc, xuất hồ sơ kỹ thuật của 276/455 hộ gia đình cá nhân. Hiện nay, các tổ công tác của tỉnh đang khẩn trương thực hiện hoàn thành phần đất của các hộ còn lại và tiếp nhận hồ sơ đất đai của các hộ dân ở phần đất tăng thêm (khoảng 650 hécta so với trước đây).

Đối với diện tích xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã hoàn thành công tác thanh lý cây cao su và sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 8 này để Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tiếp nhận, chuẩn bị thủ tục triển khai xây dựng hạ tầng.

Lãnh đạo UBND huyện Long Thành báo cáo tiến độ kiểm kê, đo đạc đất đai ờ vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Lãnh đạo UBND huyện Long Thành báo cáo tiến độ kiểm kê, đo đạc đất đai ờ vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Đồng Nai sẽ nỗ lực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch. Riêng khu tái định cư sẽ phải khởi công trong năm 2019 và xây dựng hạ tầng trong mùa khô để kịp tiến độ.

Đồng Nai cũng đề nghị Bộ Giao thông - vận tải sớm có kế hoạch triển khai rà phá bom mìn khu vực ưu tiên giai đoạn 1 của dự án, đồng thời công bố tĩnh không sân bay để địa phương có cơ sở thực hiện quy hoạch vùng phụ cận dự án.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, Bộ Giao thông - vận tải mong muốn mặt bằng dành cho giai đoạn 1 của dự án được bàn giao trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8-2020. Do đó, công tác rà soát hồ sơ đất đai, bồi thường phải được gấp rút thực hiện. Bộ Giao thông - vận tải sẽ phối hợp với địa phương để đẩy nhanh các vấn đề, thủ tục liên quan. Dự kiến, vào ngày 7-8, Chính phủ sẽ họp về tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tin, ảnh: Hoàng Hải

 

Tin xem nhiều