Báo Đồng Nai điện tử
En

Định Quán kiến nghị hỗ trợ khắc phục thiên tai, dịch bệnh

05:08, 14/08/2019

(ĐN) - Ngày 13-8-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo các sở, ban,ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Định Quán nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm...

(ĐN) - Ngày 13-8-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, cùng lãnh đạo các sở, ban,ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Định Quán nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm.

Abc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong 7 tháng qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nên tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Định Quán vẫn phát triển ổn định. Sản xuất nông nghiệp vẫn đảm bảo tiến độ, các công trình thủy lợi đáp ứng đủ nhu cầu tưới tiêu. Công tác giáo dục vẫn duy trì và nâng cao ở các bậc học. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Định Quán kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi heo bị tiêu hủy do dịch tả heo Châu Phi; đầu tư nguồn vốn ngân sách tỉnh để thi công, sửa chữa các tuyến đường Phú Cường – La Ngà; đường liên ấp 1, 2 - xã Thanh Sơn; đường 120 xã Phú Tân và đầu tư xây dựng vỉa hè các tuyến đường nội ô thị trấn. Ngoài ra, huyện cũng đề nghị tỉnh xem xét, bố trí  vốn đầu tư công, phân bổ ngân sách để đầu tư xây dựng trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai; trường Tiểu học Nguyễn Du; trường mầm non Hoa Hồng và sận vận động huyện.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng đã hướng dẫn huyện trong việc công nhận quyền sử dụng đối với đất ở tại nông thôn; công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng; xem xét cấp kinh phí để huyện triển khai thực hiện xử lý rác tồn lưu tại nhà máy xử lý rác thải Định Quán; xem xét các dự án mời gọi đầu tư chợ Phú Vinh, chợ Túc Trưng, nghĩa trang 108 xã Phú Ngọc và đầu tư hạ tầng giai đoạn II khu công nghiệp Định Quán...để huyện kêu gọi, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao những kết quả mà huyện Định Quán đã đạt được trong 7 tháng đầu năm. Đồng thời, yêu cầu huyện cần nhanh chóng khắc phục các khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp khi cây trồng mất mùa, heo bị dịch tả heo Châu Phi, cá chết và người dân phải chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ trong những ngày vừa qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ giải quyết những vấn đề mà huyện kiến nghị, giúp Định Quán - nơi có nhiều tiềm năng, đặc biệt là về lĩnh vực du lịch - có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

Tuyết Mai 

.

Tin xem nhiều