Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban khối Vận quý II - 2019

02:08, 09/08/2019

(ĐN)- Sáng 8-8, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi giao ban khối Vận của tỉnh quý II- 2019.

 

(ĐN)- Sáng 8-8, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi giao ban khối Vận của tỉnh quý II- 2019.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, kết luận tại buổi giao ban.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại buổi giao ban.

Trong quý II, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy báo cáo sơ kết 5 năm Chỉ thị 31 thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về Hội quần chúng; báo cáo tổng kết 10 năm về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội” và một số văn bản khác.

Đảng đoàn MTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hành động và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần VI, đến nay đã có 9/11 đơn vị cấp huyện tổ chức xong Đại hội…

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong Khối Vận của tỉnh tiếp tục chủ động nắm vững tình hình, có phương pháp xử lý kịp thời, không để phát sinh và xảy ra điểm nóng. Nêu cao vai trò của MTTQ và đoàn thể trong tuyên truyền phòng chống dịch trên người và dịch tả heo châu Phi để đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống người dân.

Riêng Ban Dân vận Tỉnh ủy cần rà soát đánh giá các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X về công tác dân vận, phân tích kỹ một số chỉ tiêu, kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem nên tiếp tục đưa chỉ tiêu nào và không đưa chỉ tiêu nào để thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều