Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội Luật gia tỉnh

07:08, 30/08/2019

(ĐN) - Sáng 29-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tổ chức hội thảo khoa học về Hoạt động phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh, Hội Luật gia tỉnh và các đơn vị liên quan trong công tác giám sát phòng ngừa án oan sai và trong quá trình tiếp xúc cử tri tại địa phương.

 

(ĐN) - Sáng 29-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội thảo khoa học về Hoạt động phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh, Hội Luật gia tỉnh và các đơn vị liên quan trong công tác giám sát phòng ngừa án oan sai và trong quá trình tiếp xúc cử tri tại địa phương.

TUV, Phó Trưởng  Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống, chủ trì buổi hội thảo khoa học
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội thảo

Tham gia hội thảo, đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Luật gia, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng UBND, HĐND tỉnh và các đại biểu....đã nghe các tham luận về thực trạng và giải pháp phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh, Hội Luật gia tỉnh và các đơn vị liên quan trong công tác giám sát phòng ngừa án oan sai và trong quá trình tiếp xúc cử tri tại địa phương.

Theo đó, Hội Luật gia tỉnh với chức năng, nhiệm vụ của mình có thể hỗ trợ, song hành cùng Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện những nhiệm vụ trong công tác định hướng và tham vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh tới các ĐBQH trong các dịp tiếp xúc cử tri; các cơ quan chức năng trả lời chất vấn của cử tri; giải thích, hướng dẫn pháp lý để cử tri nắm rõ vấn đề mà mình phản ánh, kiến nghị sao cho đúng pháp luật và thưc hiện đúng quyền cử tri...

Đặc biệt, trong công tác giám sát phòng ngừa án oan sai tại địa phương, Hội Luật gia tỉnh được xác định có thể phối hợp cùng Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát, tiếp nhận, tham vấn hướng giải quyết theo đúng quy định pháp luật và quy chế phối hợp mà đôi bên ký kết.

Phát biểu tại hội thảo, Phó trưởng  Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống nhấn mạnh, sau hội thảo, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục lắng nghe các ý kiến của các đại biểu đề xuất, hiến kế, phân tích, đánh giá về các đề tài khoa học nói trên để đơn vị soạn thảo chỉnh sửa, bổ sung cho hòan thiện, khoa học nhằm áp dụng hiệu quả vào thực tiễn.

                                                                      Đoàn Phú

Tin xem nhiều