Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với phát triển kinh tế

02:08, 30/08/2019

(ĐN) - Sáng 30-9, UBND huyện Thống Nhất tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền Quốc phòng toàn dân (QPTD) giai đoạn 2009-2019.

 

(ĐN) - Sáng 30-9, UBND huyện Thống Nhất tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền Quốc phòng toàn dân (QPTD) giai đoạn 2009-2019.

Phó chủ tịch UBND huyện Mai Văn Hiền khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích 10 năm xây dựng nền QPTD 2009-2019
Phó chủ tịch UBND huyện Mai Văn Hiền khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích 10 năm xây dựng nền QPTD

Với đặc thù là huyện có trên 87% đồng bào có đạo, 10 năm qua, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho lãnh đạo huyện quán triệt nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về xây dựng nền QPTD và tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đến cán bộ chủ chốt, cùng các vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo và học sinh.

Trong đó, nổi bật nhất là việc phối hợp với các chức sắc tôn giáo vận động đồng bào có đạo tích cực tham gia các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giúp cho huyện hàng năm đều hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 2 cấp...Ngoài ra, huyện còn quan tâm kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh, lấy đó làm tiền đề xây dựng nền QPTD vững mạnh; chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang có sức chiến đấu cao, làm nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Văn Khương biểu dương những kết quả đạt được trong 10 năm xây dựng nền QPTD của huyện. Đại tá Khương đề nghị LLVT huyện Thống Nhất tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, quán triệt sâu sắc Luật Quốc phòng, Chiến lược Quốc phòng Việt Nam, Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X) và các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền, tăng cường xây dựng nền QPTD gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt Chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều