Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu xử lý chất thải xã Quang Trung có công suất 1.200 tấn/ngày

07:08, 05/08/2019

(ĐN) - Ngày 5-8, lãnh đạo huyện Thống Nhất, cùng với người dân địa phương đã đến giám sát quy trình xử lý rác sinh hoạt tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung.

          

(ĐN) - Ngày 5-8, lãnh đạo huyện Thống Nhất, cùng với người dân địa phương đã đến giám sát quy trình xử lý rác sinh hoạt tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung.

Lãnh đạo, linh mục và người dân huyện Thống Nhất thăm khu xử lý rác sinh hoạt
Lãnh đạo và người dân huyện Thống Nhất thăm khu xử lý rác sinh hoạt

Hiện Khu xử lý chất thải xã Quang Trung đang tiếp nhận, xử lý rác cho 7 địa phương trên địa bàn tỉnh gồm: Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Long Thành, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh với công suất xử lý khoảng 1.200 tấn/ngày và hiện mới xử lý 800 tấn/ngày. Rác sinh hoạt đưa về đây được tái chế thành mùn compost.

gười dân góp ý với lãnh đạo Khu xử lý chất thải Quang Trung (huyện Thống Nhất)
Người dân góp ý với lãnh đạo Khu xử lý chất thải Quang Trung (huyện Thống Nhất)

Đây là khu xử lý rác sinh hoạt lớn nhất tỉnh được áp dụng theo quy trình công nghệ của châu Âu, tỷ lệ chôn lấp dưới 15%. Theo người dân ở khu vực gần khu xử lý rác thì hiện mùi hôi đã giảm rất nhiều, song thi thoảng vào buổi tối vẫn còn phát sinh mùi hôi. Do đó, người dân mong muốn chủ đầu tư tiếp tục có những giải pháp xử lý để giảm mùi hôi xuống mức thấp nhất.

Ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi (chủ đầu tư Khu xử lý chất thải xã Quang Trung) cho biết, công ty ghi nhận ý kiến của người dân và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những biện pháp cải thiện để giảm tối đa mùi hôi. Bởi, dây chuyền xử lý rác sinh hoạt của công ty 100% tự động có thể hạn chế được sai sót và sự cố về môi trường.

Nhà máy xử lý nước thải của Khu xử lý chất thải Quang Trung (huyện Thống Nhất
Nhà máy xử lý nước thải của Khu xử lý chất thải xã Quang Trung (huyện Thống Nhất)

Khu xử lý chất thải xã Quang Trung có diện tích 130 hécta, trong đó có xử lý chất thải công nghiệp, rác sinh hoạt. Tổng vốn đầu tư của dự án là trên 647 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đình Cương, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, huyện sẽ yêu cầu các đơn vị vận chuyển rác về Thống Nhất xử lý phải có xe chuyên dụng để chở, tránh bị ô nhiễm. Phía khu xử lý nên có camera giám sát để huyện, tỉnh có thể theo dõi quy trình xử lý rác sinh hoạt. Yêu cầu của UBND tỉnh trong tháng 8-2019 huyện hỗ trợ chủ đầu tư nâng công suất xử lý rác sinh hoạt lên 1.200 tấn/ngày. 

                                                      Hương Giang

 

Tin xem nhiều