Báo Đồng Nai điện tử
En

Một ca tử vong do sốt xuất huyết

04:08, 12/08/2019

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Đức Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết...

 

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Đức Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là chị V.L.T.H. (sinh năm 1983, xã Đông Hoà, huyện Trảng Bom).

Được biết trước đó, vào ngày 7-8, chị H. bị sốt, có đi khám tại một bác sĩ tư ở TP. Biên Hòa. Đến ngày 9-8, chị H. đến khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, với chẩn đoán: theo dõi sốt xuất huyết, chuyển Bệnh viện Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh điều trị.

Bệnh nhân H. có đến Bệnh viện Nhiệt đới, tuy nhiên sau đó bệnh nhân tự ý bỏ về ở nhà một đêm, đến ngày 10-8 mới đến Bệnh viện ĐK Thống Nhất - Đồng Nai điều trị. Tại đây, bệnh nhân H. được chẩn đoán: Choáng không hồi phục do xuất huyết nội, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu, sốt xuất huyết dengue ngày 6. Mặc dù được tích cực điều trị, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong vào sáng ngày ngày 12-8.

Hiện Trung tâm Y tế Trảng Bom đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra ca tử vong và xử lý theo đúng quy định.

Tính từ đầu năm đến nay, Đồng Nai ghi nhận hơn 9,2 ngàn ca sốt xuất huyết, tăng 2,86 lần so với cùng kỳ năm 2018 (2405 ca) và ghi nhận 1 ca tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi có dấu hiệu sốt, nghi ngờ sốt xuất huyết, cần nhập viện để được điều trị đúng phác đồ, theo dõi sát sao, tránh tình trạng điều trị nhiều nơi, sẽ không theo dõi được sát và gây khó khăn cho các cơ sở y tế trong việc điều trị.

Gia Nhi

 

 

Tin xem nhiều