Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm bắt tư tưởng đoàn viên để ổn định quan hệ lao động

04:08, 16/08/2019

(ĐN)- Sáng 16-8, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của các cấp Công đoàn trong tỉnh.

(ĐN)- Sáng 16-8, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của các cấp Công đoàn trong tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý phát biểu tại hội nghị

Theo đó, trong những tháng đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn bám sát Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Từ đó, kịp thời giải quyết bức xúc, kiến nghị của công nhân viên chức lao động, ổn định việc làm, thu nhập, đời sống vật, tinh thần của đoàn viên và người lao động. 

Bên cạnh đó, Công đoàn kịp thời phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, Tháng Công nhân, kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, nhất là những đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động…

Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng tham gia các đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp có đông công nhân lao động trong việc thực hiện các quy định về pháp luật lao động, công đoàn, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, điều chỉnh lương, thưởng cho người lao động và giải quyết những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp. 

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kiến nghị, giải quyết; chuẩn bị chăm lo tốt cho đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; tiếp tục xúc tiến các thủ tục triển khai thực hiện Đề án xây dựng các thiết chế Công đoàn phục vụ người lao động; vận động quỹ Mái ấm Công đoàn để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở.

Đặc biệt, trong dịp cuối năm, các cấp Công đoàn cần phát huy vai trò của mình để tuyên truyền, giữ vững mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp, tránh xảy ra đình công, ngừng việc tập thể.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều