Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động trong dịp lễ Vu lan

10:08, 14/08/2019

(ĐN) - Nhân dịp lễ Vu lan 2019, nhiều cơ sở tự viện, chùa trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm báo hiếu, tưởng nhớ, ghi tạc công nghĩa sinh thành của cha mẹ đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo.

(ĐN) - Nhân dịp lễ Vu lan 2019, nhiều cơ sở tự viện, chùa trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm báo hiếu, tưởng nhớ, ghi tạc công nghĩa sinh thành của cha mẹ đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo.

* Chùa Phước Lâm (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức lễ tri ân, báo ân công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, với nghi thức rửa chân. Thực hiện nghi thức này, nhiều người con đã không kìm được nước mắt khi nâng niu đôi bàn chân cha mẹ, cảm nhận sâu sắc công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, đồng thời cũng là dịp để cha mẹ thấy được sự hiếu thảo của con dành cho mình.

* Sáng 14-8, chùa Phúc Lâm (TP.Biên Hòa) cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 500 phần quà cho hội viên Hội Người mù các huyện: Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Trảng Bom, TP.Biên Hòa và người nghèo phường Tân Tiến. Thượng tọa Thích Minh Trí, Phó ban Trị sự kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa, trụ trì chùa Phúc Lâm cho biết, cứ vào dịp lễ Phật đản, lễ Vu lan và các dịp lễ, tết của dân tộc, nhà chùa đều tổ chức trao tặng quà cho người mù và người có hoàn cảnh khó khăn.

* Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa phối hợp cùng Công an tỉnh xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo ở huyện Vĩnh Cửu, trị giá 60 triệu đồng và tặng Hội Khuyến học TP.Biên Hòa 30 triệu đồng.

* Ngày 13-8, nhóm thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” do sư cô Chúc Hòa (chùa Linh Quang, huyện Định Quán) làm trưởng đoàn đã trao tặng 250 phần quà cho người dân các xã: Ngọc Định và Thanh Sơn (huyện Định Quán), những nơi vừa bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, phần nào giúp bà con nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

 * Đại đức Thích Nguyên Thông, trụ trì Thiền tự Phước Quang (xã Phước Thái, huyện Long Thành) cho hay, dịp lễ Vu lan này, nhà chùa đã tặng 200 phần quà cho người nghèo của 4 xã trong huyện gồm: Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp và Long Phước. Đồng thời, tặng gần 200 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam và hội viên Hội Người mù của huyện, với tổng trị giá thành tiền các hoạt động này là hơn 300 triệu đồng…

Phương Hằng

Tin xem nhiều