Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

03:08, 29/08/2019

(ĐN)- Sáng 29-8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã chủ trì Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Sáng 29-8, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trần Văn Tư, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban TVTU các khóa; lãnh đạo Cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các cấp, lãnh đạo các ngành, địa phương, đơn vị và đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ - đó là một Bảo vật quốc gia. Bản Di chúc chỉ hơn 1 ngàn từ nhưng đã chứa đựng hầu như toàn bộ công việc, biện pháp, cách làm để đưa nhân dân ta tới một tương lai tốt đẹp, phấn đấu cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05
Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, Đảng bộ, quân và dân Đồng Nai đã cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, Đảng bộ Đồng Nai luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nổi bật nhất là sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình; trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp khắc phục khuyết điểm, yếu kém.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII
Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII

Đây cũng là giải pháp quan trọng, hàng đầu để phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Do đó, đa số cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã có thái độ tốt trong phục vụ nhân dân, từng bước khắc phục tình trạng quan liêu, hách dịch, xa rời quần chúng và chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh việc chăm lo công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh còn tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Hiện nay, Đồng Nai đã trở thành điểm sáng đi đầu cả nước về công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đi đầu trong xây dựng nông thôn mới; có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách luôn đạt ở mức cao trong cả nước.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh tặng hoa cho các cá nhân xuất sắc tham gia tọa đàm tại hội nghị
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh tặng hoa cho các cá nhân xuất sắc tham gia tọa đàm tại hội nghị

Khi kinh tế phát triển, tỉnh đã có điều kiện để chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người ở Đồng Nai đạt 4.226 USD/năm; hộ nghèo còn dưới 1% theo chuẩn nghèo mới của tỉnh. Riêng các hộ gia đình chính sách, người có công đã có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của toàn tỉnh.

Thực hiện lời dặn của Người về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, trong những năm qua, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án quan trọng về công tác thanh niên; quan tâm giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đào tạo - bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho các cấp bộ Đoàn để phấn đấu xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới: “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, chung tay xây đắp diện mạo mới cho quê hương Đồng Nai anh hùng.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả Đồng Nai đạt được thời gian qua là nhờ có sự đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự đồng thuận trong nhân dân và toàn xã hội. Đó cũng chính là những việc làm thiết thực nhất trong thực hiện Di chúc và những lời căn dặn của Người, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang quyết tâm thực hiện.

Với lòng thành kính nhớ ơn Bác vô hạn, tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành từ tỉnh đến cơ sở phải gương mẫu, đi đầu, quyết tâm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo toàn tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 29 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, giao lưu với các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05.

Tin: Phương Hằng, ảnh: Huy Anh

 

Tin xem nhiều