Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm ảnh và hiện vật về Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ

10:08, 02/08/2019

(ĐN)- Ngày 2-8, tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm ảnh và hiện vật chuyên đề về "Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ 60 năm hình thành và phát triển".

(ĐN)- Ngày 2-8, tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm ảnh và hiện vật chuyên đề về “Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ 60 năm hình thành và phát triển”.

các đại biểu cắt băng khai mạc triển lảm. (ảnh: Văn Truyên)
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm (ảnh: Văn Truyên)

Đến dự có nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các cựu chiến binh, cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xem triển lãm.
Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xem triển lãm.

Triển lãm trưng bày 300 hình ảnh và hiện vật tiêu biểu thể hiện quá trình hình thành và phát triển của Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ trong 60 năm qua, trong đó có hình ảnh các thế hệ lãnh đạo; các hoạt động sản xuất nông nghiệp của cán bộ, chiến sĩ; các loại vũ khí được sử dụng và những cảnh đẹp thiên nhiên tại căn cứ…

cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xem triển lãm. (ảnh: Văn Truyên)
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xem triển lãm (ảnh: Văn Truyên)

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20-8-2019. Đây cũng là một trong các họat động nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm (1960 - 2020) hình thành và phát triển Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ - một căn cứ địa cách mạng của quân dân miền Đông trong kháng chiến chống Mỹ.

một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm. (ảnh: Văn Truyên)
Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm (ảnh: Văn Truyên)

Tại đây, Khu ủy, Bộ Tư lệnh quân khu đã đứng chân trong suốt thời gian dài để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào cách mạng. Ngày 29-11-1997, Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ đã được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Qua quá trình trùng tu, tôn tạo, năm 2001, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Đồng Nai đã mở cửa di tích này cho du khách các nơi đến tham quan, tìm hiểu.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều