Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ đột xuất cho bà con vùng lũ

10:08, 12/08/2019

(ĐN)- Chiều 12-8, Đoàn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ đột xuất cho 98 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trong cơn lũ gồm: 52 hộ dân xã Ngọc Định, 42 hộ dân xã Thanh Sơn và 4 hộ dân tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán.

(ĐN)- Chiều 12-8, Đoàn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ đột xuất cho 98 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trong cơn lũ gồm: 52 hộ dân xã Ngọc Định, 42 hộ dân xã Thanh Sơn và 4 hộ dân tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán. Đây là những hộ bị thiệt hại nặng nề do mất bè và thiệt hại lớn về cá nuôi bè.

Mỗi hộ gia đình được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng nhằm khắc phục một phần khó khăn trước mắt. Bà Thu cũng mong muốn các hộ dân sớm vượt qua những khó khăn để ổn định cuộc sống.

Theo thống kê sơ bộ, đợt lũ vừa qua đã làm cho 145 nhà dân bị ngập, trên 243 hécta diện tích nông nghiệp bị thiệt hại, 92 bè/608 vèo cá ở huyện Định Quán bị thiệt hại (trong đó có nhiều nhà bè trôi và mất tích) với tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 170 tỷ đồng.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cùng với lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho bà con vùng lũ lụt của hai xã Nam Cát Tiên và Núi Tượng của huyện Tân Phú. Đoàn đã trao tặng 50 phần quà cho các bà con bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Trong đó, Quỹ từ thiện OneHealth (Sức khỏe là số 1) hỗ trợ 50 triệu đồng.

Văn Tuấn - Minh Tâm

Tin xem nhiều