Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt 55 tỷ đồng

04:08, 15/08/2019

(ĐN) - Ngày 15-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 khóa I nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm...

 

* Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II sẽ tổ chức trong tháng 9

(ĐN) - Ngày 15-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12, khóa I, nhiệm kỳ 2013-2018, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm.

 Chủ tịch Liên hiệp Bùi Ngọc Thanh phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp đã chủ động phối hợp tổ chức nhiều sự kiện chính trị đối ngoại, giao lưu nhân dân với các nước, góp phần tăng cường sự hiểu biết, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho sự phát triển của tỉnh và đất nước. Công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được Liên hiệp chú trọng.

Ngoài ra, Liên hiệp còn phối hợp với các sở, ngành và địa phương triển khai 23 chương trình, dự án và các khoản viện trợ phi dự án do 16 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với tổng kinh phí cam kết đầu từ hơn 2,3 triệu USD (tương đương 55 tỷ đồng), tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chương trình, dự án được thực hiện tại các địa phương trong tỉnh đã góp phần hỗ trợ cho người dân, học sinh địa phương vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến thảo luận.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Đến nay, Liên hiệp có 9 Hội hữu nghị thành viên song phương với các nước. Hoạt động của các Hội hữu nghị ngày càng sôi nổi, góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam nói chung, nhân dân tỉnh Đồng Nai nói riêng tới đông đảo bạn bè quốc tế.

* Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2019. Trong đó, có việc tổ chức Đại hội Liên hiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9-2019. Chủ tịch Liên hiệp Bùi Ngọc Thanh cho biết, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội cơ bản đã được thực hiện theo đúng kế hoạch. Riêng về vấn đề nhân sự, Liên hiệp đã trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều