Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống SXH

11:09, 09/09/2019

(ĐN)- Sáng 9-9, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) tại phường Tam Phước (TP.Biên Hòa)...

(ĐN)- Sáng 9-9, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) tại phường Tam Phước (TP.Biên Hòa). Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng dự tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc với phường Tam Phước
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc với phường Tam Phước

[links()]Tam Phước là một trong số những phường có số ca mắc SXH cao nhất TP.Biên Hòa với gần 300 ca bệnh từ đầu năm đến nay và không có trường hợp tử vong. Sau khi phát hiện có ổ dịch, phường Tam Phước đã tổ chức phun hóa chất và diệt lăng quăng tại 38 điểm.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo phường Tam Phước cho biết, khó khăn lớn nhất trong công tác phòng chống dịch chính là ý thức của người dân. Nhiều hộ dân chưa có ý thức phòng chống dịch, đặc biệt nhiều hộ gia đình kinh doanh ve chai, điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhưng chưa có ý thức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều