Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình nghệ thuật Hội ngộ nghệ sĩ miền Đông

07:09, 08/09/2019

(ĐN) - Tối 7-9, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Liên chi hội Sân khấu miền Đông phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình Hội ngộ nghệ sĩ miền Đông.

(ĐN) - Tối 7-9, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Liên chi hội Sân khấu miền Đông phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình Hội ngộ nghệ sĩ miền Đông.

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam nhận hoa chúc mừng của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng hoa chúc mừng NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam

Đến dự có NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh; cùng các đại biểu là nghệ sĩ NSND, NSƯT, lãnh đạo các sở, ban ngành các tỉnh miền Đông Nam bộ, gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Trích đoạn cải lương Nỗi lòng Ngọc Hân (Chi hội sân khấu Đồng Nai) biểu diễn
Trích đoạn cải lương Nỗi lòng Ngọc Hân do các nghệ sĩ Chi hội sân khấu Đồng Nai biểu diễn
Hát văn Cô đôi thượng ngàn ( Chi hội sân khấu Đồng Nai) biểu diễn
Hát văn Cô đôi thượng ngàn do các nghệ sĩ Chi hội sân khấu Đồng Nai biểu diễn

Theo NSND Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh, ngày 12-8 âm lịch hàng năm là ngày truyền thống của người làm nghệ thuật sân khấu. Việc tổ chức chương trình Hội ngộ nghệ sĩ miền Đông không chỉ để tỏ lòng biết ơn tới các bậc tổ tiên, các bậc tiền nhân, mà đây còn là ngày hội lớn, là dịp sinh hoạt có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tôn vinh các giá trị, thành tựu cao quý của sân khấu Việt Nam. Bên cạnh đó, ngày hội sân khấu còn là dịp để các nghệ sĩ giao lưu, học hỏi, tri ân những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu của dân tộc.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nghệ sĩ
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nghệ sĩ

Trong chương trình Hội ngộ nghệ sĩ miền Đông, các đại biểu đã cùng nhau thưởng thức 9 tiết mục nghệ thuật và các trích đoạn sân khấu đặc sắc như: ca múa Quê hương tình yêu và tuổi; trích đoạn sân khấu Sóng gió vương triều; Nỗi lòng Ngọc Hân; hát văn Cô đôi thượng ngàn; ảo thuật Cánh chim hòa bình; hợp ca Rạng ngời xứ sở Đồng Nai…

Tin và ảnh: My Ny

Tin xem nhiều