Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu ngay trong năm 2019

07:09, 04/09/2019

(ĐN) - Sáng 4-9, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về kết quả thực hiện Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy...

 

(ĐN) - Sáng 4-9, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về kết quả thực hiện Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế trên địa bàn huyện Thống Nhất phát triển ổn định; hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Huyện đã thành lập được thị trấn Dầu Giây; xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao, kiểu mẫu và xây dựng thị trấn văn minh đô thị được đẩy mạnh với những biện pháp cụ thể, quyết tâm cao.

Đến nay, toàn huyện đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thu ngân sách đạt 97,64% dự toán. Công tác dân vận, xây dựng Đảng đạt kết quả khá. Hiện huyện cũng đang tích cực chuẩn bị cho công tác đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban thường vụ Huyện ủy năm 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ban thường vụ Huyện ủy Thống Nhất kịp thời chỉ đạo việc chuyển đổi mô hình trong chăn nuôi để tránh xảy ra dịch bệnh nặng nề như đợt dịch tả heo châu Phi vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người dân và ngân sách.

Các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc.
Các đại biểu tham gia trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, cần quan tâm chỉ đạo xử lý các vụ việc còn tồn đọng kéo dài liên quan đến lĩnh vực nội chính, tư pháp; tiến hành rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra. Trên cơ sở đó, những chỉ tiêu nào đạt còn thấp, thực hiện chậm thì đánh giá rõ nguyên nhân, đề ra kế hoạch xử lý dứt điểm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đề ra ngay trong năm 2019.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19 về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập để tổ chức bộ máy được tinh gọn, hiệu quả hơn. Chuẩn bị tốt các nội dung cho đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, cần tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn; vận động các chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, xây dựng các phương án kế hoạch ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống phức tạp phát sinh trên địa bàn huyện.

Phương Hằng

Tin xem nhiều