Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ký hợp tác với Hàn Quốc về công nghiệp năng lượng

09:09, 05/09/2019

(ĐN)- Ngày 5-9, Đoàn công tác của tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) do Phó thống đốc Yoon Byung Tae làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Đồng Nai và ký kết hợp tác về công nghiệp năng lượng.

(ĐN) - Ngày 5-9, Đoàn công tác của tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) do Phó thống đốc Yoon Byung Tae làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Đồng Nai và ký kết hợp tác về công nghiệp năng lượng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ký kết hợp tác với Phó thống đốc tỉnh Jeollanam Yoon Byung Tae. Ảnh: H. Giang
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ký kết hợp tác với Phó thống đốc tỉnh Jeollanam Yoon Byung Tae. Ảnh: H. Giang

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với 395 dự án có tổng vốn đăng ký khoảng 6,3 tỷ USD. Lĩnh vực các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai nhiều là sản xuất công nghiệp với các ngành nghề như: dệt may, giày dép, xơ sợi dệt, máy móc thiết bị, sản phẩm từ sắt thép, điện tử... Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển nên nhu cầu tiêu thụ điện năng rất lớn, năm 2019 dự kiến khoảng 14 tỷ kW. Do đó, việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, triển khai mạng lưới điện thông minh là rất cần thiết.

Phó thống đốc tỉnh Jeollanam Yoon Byung Tae đánh giá, Đồng Nai có nguồn tài nguyên năng lượng tái tạo lớn, với nhiều khu công nghiệp phù hợp cho phát triển năng lượng mới, tái tạo, mạng lưới điện thông minh. Tỉnh Jeollanam là nơi nghiên cứu ứng dụng năng lượng tái tạo lớn nhất Hàn Quốc. Sau khi ký kết hợp tác với Đồng Nai, tỉnh Jeollanam sẽ hỗ trợ triển khai các dự án thuộc các lĩnh vực trên; đồng thời giới thiệu những doanh nghiệp của tỉnh này đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực năng lượng.

Nội dung hai bên ký kết hợp tác là sẽ phối hợp phát triển năng lượng tái tạo mới, lưới điện thông minh, thông tin về năng lượng và công nghệ năng lượng, hiệu quả của năng lượng. Jeollanam sẽ hỗ trợ Đồng Nai đào tạo các chuyên gia, công chức về lĩnh vực năng lượng; đồng thời hợp tác phát triển nhiều dự án năng lượng điện và các ngành công nghiệp năng lượng mới.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai địa phương, Viện Nghiên cứu năng lượng điện Hàn Quốc cũng đã ký kết với Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) để triển khai dự án lưới điện siêu nhỏ. Dự án này sẽ giúp cho công ty tiết kiệm nhiều điện năng tiêu thụ trong sử dụng và sản xuất.

Hương Giang

Tin xem nhiều