Báo Đồng Nai điện tử
En

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3669, ra ngày 16-9-2019

11:09, 15/09/2019

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3669 phát hành sáng thứ Hai, ngày 16-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn...

Bìa số báo ra ngày 16-9
Bìa số báo ra ngày 16-9

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3669 phát hành sáng thứ Hai, ngày 16-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn:

* Bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh

Tại trụ sở Khối Nhà nước tỉnh vừa diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021). Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc phê chuẩn kết quả bầu đồng chí Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

* Hành trình xây dựng trường chuẩn quốc gia

Toàn tỉnh hiện nay đã có trên 55% cơ sở giáo dục công lập từ mầm non đến THPT được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Việc các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia có tác động rất lớn đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cả về trước mắt và lâu dài.

* Không lùi thời hạn bàn giao mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Sở Tài nguyên - môi trường và UBND huyện Long Thành đang tập trung cao độ để xử lý những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để kịp thời gian bàn giao. UBND tỉnh đã phải chỉ đạo các đơn vị thực hiện rốt ráo, vận dụng linh hoạt các chính sách, quy định liên quan nhằm xử lý tốt các tình huống phát sinh.

* Alibaba vẫn ngang nhiên thách thức cơ quan chức năng

Tính đến ngày 15-9-2019, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã mở 4 văn phòng trái phép tại Đồng Nai. Trong đó, 1 văn phòng tại ấp Tập Phước, xã Long Phước (huyện Long Thành) được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đang phải tháo dỡ. Còn lại 3 văn phòng mở trái phép tại TP.Biên Hòa đều là địa điểm đăng ký kinh doanh của công ty khác.

* Tăng phúc lợi để thu hút lao động

Làm sao thu hút và giữ chân lao động luôn là bài toán đặt ra của các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Nhiều ý kiến cho rằng để thu hút và giữ chân lao động, các doanh nghiệp cần phải có chính sách chăm lo đời sống, tăng phúc lợi tốt để lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài.

Cùng nhiều thông tin hấp dẫn, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều