Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường sự lãnh đạo đối với tín dụng chính sách xã hội

06:09, 06/09/2019

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư và Thông tri 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào ngày 6-9.

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư và Thông tri số 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh diễn ra vào ngày 6-9. 

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện tốt 5 giải pháp trọng tâm. Trong đó, cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, xác định đúng vai trò, vị trí của tín dụng chính sách trong thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị số 40 và Thông tri số 32.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị số 40 và Thông tri số 32.

Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cấp bổ sung nguồn vốn cho vay từ ngân sách cấp huyện, thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn; chỉ đạo lồng ghép có hiệu quả tín dụng chính sách với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo, dự án khuyến nông hỗ trợ sản xuất, dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo có hiệu quả…

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị số 40 và Thông tri số 32.
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích tốt

Được biết, qua 5 năm (2014-2019) thực hiện Chỉ thị số 40 và Thông tri số 32, ngoài nguồn vốn do trung ương phân bổ, UBND tỉnh, huyện, thành phố cũng đã điều chuyển hơn 287 tỷ đồng sang ngân hàng chính sách xã hội. Trên 232 ngàn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, huyện với số tiền hơn 3,8 ngàn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ quá hạn ở Đồng Nai là 0,34%, thấp hơn mức bình quân của cả nước (mức 1%).

Dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho 18 cá nhân và tập thể; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 98 cá nhân, tập thể vì có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị số 40 và Thông tri số 32.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều