Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-9-2019

11:09, 25/09/2019

Các tin tức về sự biến tướng của "Tín dụng đen", nỗ lực chống ngập cho phía Nam TP. Biên Hòa, những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 29 tỷ đồng… là những thông tin hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3678 ra ngày 26-9-2019.

Bìa số báo ra ngày 26-9
Bìa số báo ra ngày 26-9

Các tin tức về sự biến tướng của “Tín dụng đen”, nỗ lực chống ngập cho phía Nam TP. Biên Hòa, những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 29 tỷ đồng… là những nội dung hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3678 ra ngày 26-9-2019.

* “Tín dụng đen” biến tướng

Hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều các dịch vụ cho vay trên mạng xã hội, các ứng dụng trên điện thoại giao dịch, cho vay bên cạnh các website cho vay ngang hàng như trước đây. Tuy nhiên, các dịch vụ cho vay ngang hàng này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là bởi những chiêu trò về lãi suất cho vay, có khi được đẩy lên rất cao và được coi là “tín dụng đen”.

* Chống ngập cho phía Nam TP.Biên Hòa

Mỗi khi mưa lớn, nhiều tuyến đường và cả nhà dân ở một số khu vực phía Nam TP.Biên Hòa, thuộc các phường: Long Bình, Long Bình Tân, An Hòa, Phước Tân chìm trong nước. Để giải quyết tình trạng trên, dự án chống ngập úng khu vực suối Chùa, suối Bà Lúa, suối Cầu Quan đã được UBND tỉnh đưa vào danh mục đầu tư.

* Truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 29 tỷ đồng

Theo cáo trạng của VKSND tối cao, Trần Thị Thùy Dung là giao dịch viên làm việc tại VietinBank chi nhánh Đồng Nai từ năm 2007- 2017. Do quá trình kinh doanh cá nhân bị thua lỗ, để có tiền trả nợ và tiếp tục đầu tư, Dung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao... để chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng do mình phụ trách tại PGD Long Thành, VietinBank chi nhánh Đồng Nai.

* Sẵn sàng cung cấp thêm nhiều lao động nghề quốc tế

Năm 2019, 2 trường cao đẳng trên địa bàn Đồng Nai được chọn đào tạo 5 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức. Cùng với đó, nhiều chương trình đào tạo nghề quốc tế đang triển khai, hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường thêm nhiều lao động kỹ thuật chất lượng cao.

* Những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường nếu không được điều trị đúng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tê tay chân, loét bàn chân, tổn thương mắt dẫn đến mù lòa kèm theo nhiều vấn đề khác liên quan đến sức khỏe. Đáng lưu ý, số lượng người bị bệnh tiểu đường đang ngày càng tăng và mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều