Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu cộng đồng ASEAN 2019

07:09, 24/09/2019

(ĐN)- Tối 24-9, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2019.

(ĐN)- Tối 24-9, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2019.

Các đại biểu các băng khai mạc triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN. Ảnh: Huy Anh
Các đại biểu các băng khai mạc Triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN. Ảnh: Huy Anh

Đến dự lễ khai mạc, về phía các nước ASEAN có Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh Hanif Salim; Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan Apirat Sugondhabhirom Na Phatthalung; đại diện Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh Monekham Duangthongla.

Về phía Bộ TT-TT có Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phan Thảo Nguyên; Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Đoàn Công Huynh.

Về phía tỉnh Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh; đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các địa phương; đại diện lãnh đạo Sở TT-TT các tỉnh: Bình Thuận, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Long An, An Giang và TP.Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng hoa, quà cho đại biểu lãnh sứ quán các nước. Ảnh: Huy Anh
Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng hoa, quà cho đại biểu lãnh sứ quán các nước. Ảnh: Huy Anh

Triển lãm trưng bày 300 ảnh đẹp và trình chiếu 60 phim phóng sự - tài liệu về các nước ASEAN. Các tác phẩm phản ánh chủ đề phong phú như: Vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các quốc gia ASEAN; bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN.

Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng tại triển lãm là mẫu tem và mẫu dấu chung của ASEAN. Đây là mẫu đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế mẫu tem và dấu về cộng đồng ASEAN năm 2015.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, triển lãm là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện mong muốn của nhân dân Việt Nam trong việc chung tay, góp sức xây dựng cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển; nâng cao nhận thức của công chúng về sự hình thành cộng đồng ASEAN.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (bìa trái) cùng các đại biểu xem triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (bìa trái) cùng các đại biểu xem triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN. Ảnh: Huy Anh

Đây là thành quả của 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong cộng đồng.

Năm 2019 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng ASEAN. Đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho năm ASEAN 2020 do Việt Nam đảm nhận vai trò chủ tịch.

Đánh giá vai trò, vị thế, cũng như sự tham gia và hội nhập của Việt Nam trong ASEAN, đại diện Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP.Hồ Chí Minh Monekham Duangthongla nhấn mạnh, Việt Nam đã khẳng định được uy tín và vai trò của mình thông qua việc tham gia hợp tác ASEAN sâu sộng và toàn diện. Việt Nam đã có nhiều sáng kiến đóng góp tích cực cho tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, xây dựng những văn kiện quan trọng trong xác định phương hướng phát triển và các quyết sách lớn của ASEAN trên cơ sở tôn trọng và giữ vững các nguyên tắc cơ bản của hiệp hội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo (phải) trao tặng bộ ảnh và phim tư liệu cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp
Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng bộ ảnh và phim tư liệu cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp. Ảnh: Huy Anh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã gửi lời cám ơn trân trọng đến Bộ TT-TT khi chọn Đồng Nai để tổ chức triển lãm. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của Bộ TT-TT, Đại sứ quán các nước trong khối ASEAN để Đồng Nai tiếp tục hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

Trong đêm khai mạc, có rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đơn vị lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đã đến xem triển lãm.

Chia sẻ về những tác phẩm ảnh tâm đắc, em Huỳnh Hoàng Đăng Khoa, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Ngô Quyền cho biết, đất nước, con người, văn hóa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN rất đẹp. Cái đẹp ấy khơi dậy trong em ý thức, trách nhiệm cùng chung tay xây dựng quê hương trong tiến trình hội nhập cộng đồng ASEAN và đặc biệt ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu được lan tỏa sâu rộng.

Các đại biểu xem triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN
Các đại biểu xem triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Các hình ảnh, phim phóng sự - tài liệu thể hiện rất rõ cuộc sống các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, xoay quanh việc giải quyết đói nghèo, môi trường, lịch sử phát triển các dân tộc, hay về sự ổn định về kinh tế. Vấn đề văn hóa cũng được nghệ sĩ các nước ASEAN chú trọng khai thác bản sắc độc đáo của văn hóa dân tộc mình, tạo nên bức tranh chung đa sắc màu.

Các
Các đại biểu xem triển lãm

“Một triển lãm hết sức có ý nghĩa, một minh chứng cho nỗ lực hội nhập của Việt Nam và của Đồng Nai vào một cộng đồng ASEAN vì hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ xã hội. Rất mong triển lãm này và sự hội nhập sẽ mang lại nhiều thành quả hơn nữa cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh” - thầy Mai Đức Anh, giảng viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai bày tỏ.

Dịp này, Bộ TT-TT đã trao tặng bộ ảnh và phim phóng sự cho UBND tỉnh Đồng Nai.

Tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện khai mạc triển lãm ảnh... Ảnh: Huy Anh
Tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện khai mạc triển lãm ảnh... Ảnh: Huy Anh

Triển lãm Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 27-9. Thời gian mở cửa, buổi sáng từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

My Ny

Tin xem nhiều