Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân

09:09, 30/09/2019

(ĐN)- Ngày 30-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 đã có các buổi tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XIV) với cử tri huyện Long Thành và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 30-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã có các buổi tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XIV) với cử tri huyện Long Thành và TP.Biên Hòa. Dự các buổi tiếp xúc có lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, lãnh đạo chính quyền địa phương.

1.Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với một cử tri của TP.Biên Hòa có 50 năm tuổi Đảng đến dự buổi tiếp xúc.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (bìa phải) trao đổi với một cử tri của TP.Biên Hòa có 50 năm tuổi Đảng đến dự buổi tiếp xúc.

Mở đầu các buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Như Ý đã thông báo đến cử tri kế hoạch tổ chức Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XIV). Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày
21-10 và diễn ra trong khoảng 1 tháng với nhiều nội dung quan trọng.

Tại TP.Biên Hòa, cử tri phản ảnh nhiều vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như việc bảo vệ tài nguyên rừng; các dự án quy hoạch treo gây ảnh hưởng đến người dân; nhiều vấn đề tranh chấp đất đai chưa được giải quyết ổn thỏa; thiếu trường lớp cho học sinh… Đặc biệt, cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua, bày tỏ tin tưởng và ủng hộ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời cho rằng, công tác này cần quyết liệt hơn nữa, kịp thời phát hiện và xử lý thật nghiêm minh các cán bộ vi phạm, nhất là những cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu để răn đe. Cử tri TP.Biên Hòa cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội tăng cường công tác giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân…

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri huyện Long Thành sáng 30-9
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri huyện Long Thành sáng 30-9

Tại buổi tiếp xúc với cử tri TP.Biên Hòa, đại biểu Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Những vấn đề cử tri nêu ra thì chính quyền phải cố gắng giải quyết dứt điểm để dành thời gian giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Những vấn đề đã giải quyết thì phải đạt đến sự đồng thuận cao giữa người dân và chính quyền, từ đó những bức xúc của người dân sẽ không còn. Không để những vấn đề tỉnh, thành phố báo cáo đã giải quyết xong nhưng bức xúc của người dân vẫn còn”.

Về nội dung phản ảnh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên được cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Võ Văn Thưởng yêu cầu tỉnh và TP.Biên Hòa coi đây là những thông tin giám sát trực tiếp liên quan đến cán bộ, đảng viên và cần phải xem xét thật thấu đáo. “Tùy theo vấn đề, tính chất sự việc để thẩm tra và trả lời cho cử tri được rõ. Cần thiết thì phải kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, cán bộ và đảng viên” - đại biểu Võ Văn Thưởng nói.

Cử tri huyện Long Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Long Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đại biểu Võ Văn Thưởng cho biết, hiện nay Đảng ta đang chỉ đạo rất quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng. Tinh thần đấu tranh rất rõ ràng là không có vùng cấm, không có ngoại lệ và bất kể người đó là ai. Đảng cũng đề ra quy định về nêu gương, chức vụ càng cao thì càng phải nêu gương, đồng thời Đảng đã đề ra quy định để xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm. “Đối với những trường hợp không tìm ra được chứng cứ hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí mà cán bộ đó có nhiều tai tiếng, người dân phản ảnh nhiều lần thì có thể điều chuyển công tác khác, không để bức xúc của người dân kéo dài. Đây cũng là việc làm rất cần thiết để đánh giá, rà soát cán bộ chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp” - đại biểu Võ Văn Thưởng  nhấn mạnh.

Tại huyện Long Thành, sau buổi tiếp xúc với cử tri, đại biểu Võ Văn Thưởng đã trao đổi thêm với lãnh đạo huyện Long Thành về hướng giải quyết các vụ khiếu nại kéo dài của người dân liên quan đến đất đai. Đại biểu Võ Văn Thưởng cho rằng cách giải quyết một số vụ việc của huyện hiện nay là chưa thấu đáo, chưa mạnh dạn nhìn thẳng vào vấn đề, dẫn đến không có cơ sở để giải quyết, sự việc kéo dài. Do đó, huyện cần nhanh chóng rà soát lại từng vụ việc cụ thể mà cử tri phản ảnh để có hướng giải quyết dứt điểm trong thời gian tới, nhất là các vụ việc liên quan đến hàng ngàn hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tin ảnh: Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều