Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Trường THPT Chu Văn An đạt chuẩn quốc gia

03:09, 04/09/2019

(ĐN) - Ngày 4-9, Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hoà) đã tổ chức lễ khánh thành trường và khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến dự và chung vui cùng nhà trường có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh;...

 

(ĐN) - Ngày 4-9, Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hoà) đã tổ chức lễ khánh thành trường và khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến dự và chung vui cùng nhà trường có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường THPT Chu Văn An
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THPT Chu Văn An

Năm học mới 2019-2020, Trường Chu Văn An có hơn 800 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh khối 10. Trong kỳ tuyển sinh năm 2019, Trường Chu Văn An có 58% học sinh đậu vào các trường cao đẳng, đại học.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã đọc thư chúc mừng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai gửi đến cán bộ, công chức, viên chức, quý thầy cô giáo, người lao động trong ngành giáo dục - đào tạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh trống khai giảng năm học mới

Chúc mừng tập thể thầy và trò Trường Chu Văn An, Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn tập thể nhà trường phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để trường có thể được công nhận đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học này. Giám đốc Sở lưu ý, trường được xây dựng trên trục đường Quốc lộ 1K có nhiều phương tiện lưu thông, đặc biệt là các loại xe tải, xe ben, vì vậy nhà trường cùng phụ huynh cần tăng cường tuyên truyền về An toàn giao thông cho học sinh.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường
Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnhTrần Văn Vĩnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã rất quan tâm, chú trọng đầu tư cho giáo dục. Nhờ đó, nhiều ngôi trường mới khang trang được xây dựng, đáp ứng nhu cầu học tập của con em các tầng lớp nhân dân. Do vậy, việc khánh thành Trường Chu Văn An không chỉ là niềm vui riêng của thầy trò nhà trường mà còn là niềm vui của cả hệ thống chính trị.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cùng các đại biểu đi thăm các phòng học của trường THPT Chu Văn An
Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cùng các đại biểu đi thăm các phòng học của Trường THPT Chu Văn An

Nhân dịp này, Trường THPT Chu Văn An đã tặng 17 suất học bổng trị giá hơn 13 triệu đồng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 2 học sinh thủ khoa đầu vào lớp 10 và 12 học sinh trúng tuyển các trường đại học công lập với số điểm cao.

Hải Yến

Tin xem nhiều