Báo Đồng Nai điện tử
En

216 thí sinh thi tuyển và thi nâng ngạch công chức 2019

06:10, 26/10/2019

(ĐN) - Sáng 26-10, tại Trường đại học Đồng Nai, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã khai mạc Kỳ thi tuyển và thi nâng ngạch công chức khối Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh Đồng Nai năm 2019.

 

[links()](ĐN) - Sáng 26-10, tại Trường đại học Đồng Nai, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã khai mạc Kỳ thi tuyển và thi nâng ngạch công chức khối Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Đồng chí Phạm Văn Ru phát biểu khai mạc kỳ thi
Đồng chí Phạm Văn Ru phát biểu khai mạc kỳ thi

Dự lễ khai mạc kỳ thi có đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh.

Kỳ thi tuyển và thi nâng ngạch công chức Khối Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh Đồng Nai năm 2019 có 216 thí sinh đủ điều kiện dự thi. Trong đó, thí sinh dự thi công chức ngạch chuyên viên và tương đương là 186 thí sinh, dự xét tuyển viên chức 5 thí sinh, công chức dự thi nâng ngạch từ cán sự lên chuyên viên có 25 thí sinh. Sau kỳ thi sẽ có 74 thí sinh được tuyển chọn và bổ sung vào đội ngũ công chức của tỉnh.

Các đại biểu dự khai mạc kỳ thi
Các đại biểu dự khai mạc kỳ thi

Kỳ thi năm nay được thực hiện theo quy định mới, công tác chuẩn bị đã được Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo hướng công khai, dân chủ, khách quan. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-10 với 2 vòng thi: ở vòng 1, thí sinh thi trắc nghiệm trên máy tính đối với các môn kiến thức chung và ngoại ngữ. Những thí sinh trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên với từng môn thi ở vòng 1 mới được quyền dự thi vòng 2 bằng hình thức thi viết môn chuyên ngành tương ứng theo vị trí việc làm.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên bằng hình thức trắc nghiệm
Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên bằng hình thức trắc nghiệm

Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Phạm Văn Ru nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tăng cường hiệu lực và hiệu quả của bộ máy nhà nước, công tác tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ công chức thường xuyên được tỉnh quan tâm. Qua kỳ thi tuyển dụng  nhằm bổ sung kịp thời đội ngũ công chức là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo từng vị trí công tác trong các cơ quan. Việc tuyển dụng đảm bảo tính công khai, dân chủ, theo cơ chế cạnh tranh về năng lực và hiệu quả công tác.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều