Báo Đồng Nai điện tử
En

5 cha con ở phường Tân Vạn đã được cấp khai sinh

05:10, 14/10/2019

(ĐN)- Ngày 14-10, UBND phường Tân Vạn đã mời ông Huỳnh Văn Tuấn (ngụ xóm Gò Đá, còn gọi là xóm Thủy Sản, thuộc KP.4, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đến nhận giấy khai sinh cho các con.

(ĐN)- Ngày 14-10, UBND phường Tân Vạn đã mời ông Huỳnh Văn Tuấn (ngụ xóm Gò Đá, còn gọi là xóm Thủy Sản, thuộc KP.4, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đến nhận giấy khai sinh cho các con.

Căn nhà không có cửa của gia đình ông Huỳnh Văn Tuấn hiện nay. Ảnh: D.ĐỖ
Căn nhà không có cửa của gia đình ông Huỳnh Văn Tuấn được phản ánh trong bài viết "Những phận người thua thiệt...". Ảnh: D.Đỗ

[links()]Đây là trường hợp một gia đình cả cha  và 4 người con không ai có giấy tờ xác định nhân thân. Trước đó, ông Tuấn đã về xã Thạnh Phước, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (quê ngoại ông Tuấn) để làm giấy khai sinh cho bản thân đã bị thất lạc và được chính quyền địa phương cấp lại.

Báo Đồng Nai số 3626, ra ngày 9-7-2019 có bài viết "Những phận người thua thiệt..." nêu trường hợp gia đình ông Huỳnh Văn Tuấn và 4 người con: 2 trai, 2 gái (lớn nhất năm nay 17 tuổi, nhỏ nhất 8 tuổi) đều không biết chữ, không có bất cứ giấy tờ gì xác định hộ tịch gốc của cá nhân công dân.

Sau khi báo phát hành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa phối hợp với Phòng Tư pháp TP.Biên Hòa về tận nơi kiểm tra, xác minh nhân thân của các con ông Tuấn, đồng thời hướng dẫn gia đình làm thủ tục để cơ quan chức năng tiến hành cấp giấy khai sinh theo quy định của pháp luật.

P.V

Tin xem nhiều