Báo Đồng Nai điện tử
En

52 doanh nghiệp nợ trên 314 tỷ đồng tiền thuế

09:10, 18/10/2019

(ĐN) - Cục Thuế Đồng Nai vừa công khai thông tin 52 doanh nghiệp còn nợ đọng trên 314 tỷ đồng tiền thuế. Trong số đó, có 42 doanh nghiệp ngoài quốc doanh nợ trên 219 tỷ đồng và 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ gần 95 tỷ đồng.

(ĐN) - Cục Thuế Đồng Nai vừa công khai thông tin 52 doanh nghiệp còn nợ đọng trên 314 tỷ đồng tiền thuế, trong đó có 42 doanh nghiệp ngoài quốc doanh nợ trên 219 tỷ đồng và 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ gần 95 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đóng thuế tại Chi cục Thuế TP.Biên Hòa (ảnh: minh họa)
Doanh nghiệp đóng thuế tại Chi cục Thuế TP.Biên Hòa (ảnh: minh họa)

Theo Cục thuế Đồng Nai, ngành đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế hóa đơn, cưỡng chế tài khoản ngân hàng của các doanh nghiệp này để thu hồi tiền thuế nợ, nhưng  đến nay vẫn chưa thu được do nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Một số doanh nghiệp còn nợ đọng thuế qua nhiều năm.

Để hoàn thành chỉ tiêu thu nợ, đưa tỷ lệ nợ thuế giảm xuống dưới 5% trên tổng thu ngân sách được giao, Cục thuế Đồng Nai sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, chính quyền địa phương trong việc quản lý người nộp thuế, hạn chế tình trạng trốn thuế, gian lận thuế. Các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, tự ý bỏ địa chỉ kinh doanh, cố ý chiếm đoạt tiền thuế…sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều