Báo Đồng Nai điện tử
En

Cương quyết xử lý cán bộ vi phạm quy định của Đảng

04:10, 01/10/2019

(ĐN)- Sáng 1-10, Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Long Khánh...

 

(ĐN)- Sáng 1-10, Tổ đại biểu Quốc hội số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đại biểu Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống đã tiếp xúc cử tri TP.Long Khánh. Đây là buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV). Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Long Khánh đã phản ánh nhiều vấn đề đáng quan tâm. Cử tri Nguyễn Minh Tĩnh (phường Xuân An) băn khoăn đặt câu hỏi, tại sao kinh tế phát triển, nhưng đạo đức xã hội lại có biểu hiện xuống cấp? Ông Tĩnh cho rằng, phải tìm được câu trả lời cho vấn đề này thì đất nước mới phát triển bền vững.

Ông Tĩnh bày tỏ lo lắng trước tình trạng thời gian qua có nhiều cán bộ bị kỷ luật, trong đó có những cán bộ cấp cao. Ông góp ý, công tác cán bộ muốn tốt thì phải thực hiện đúng như Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Bác Hồ đã nói đến 4 chữ “Thật”, đó là thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính chí công vô tư, thật sự trong sạch và thật sự trung thành.

Cử tri Đỗ Thắng Phiên (phường Xuân Hoà) nêu ý kiến rằng, qua theo dõi Báo Đồng Nai và các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua, ông rất lo lắng về vụ việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba hoành hành tại các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh. Công ty này đã phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp, tự vẽ ra nhiều “dự án ma” và chỉ tính riêng tại Đồng Nai đã có tới 29 dự án. Ông Phiên kiến nghị, phải có hình thức xử lý nghiêm trước pháp luật các hành vi phạm pháp của công ty này.

Ngoài ra, ông Phiên cũng lo lắng trước tình trạng các dự án "quy hoạch treo" kéo dài, gây khó khăn cho đời sống của người dân. Bởi, khi bị "quy hoạch treo" kéo dài, người dân không thể xây dựng, sửa chữa nhà cửa hay ổn định sản xuất lâu dài. Ông kiến nghị, các quy hoạch phải quy định rõ ràng về thời gian triển khai, nếu không triển khai được thì nhất định phải xóa quy hoạch.

Cử tri Đỗ Thắng Phiên (phường Xuân Hoà) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri Đỗ Thắng Phiên (phường Xuân Hoà) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri TP.Long Khánh còn phản ánh, kiến nghị một số vấn đề như: Quy định các loại thuốc có trong danh mục được bảo hiểm y tế thanh toán cho người bệnh có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế còn chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị các ca bệnh nặng; người nghèo còn gặp khó khăn khi chữa trị và thanh toán; cần quản lý chặt chẽ hơn các phòng khám tư nhân. Cử tri mong muốn, công tác đổi mới giáo dục, đổi mới thi cử phải mang tính bền vững, hạn chế được gian lận và đảm bảo công bằng…

Phát biểu với cử tri TP.Long Khánh, đại biểu Võ Văn Thưởng chia sẻ, dù không ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa bàn TP.Long Khánh, nhưng ông rất vui khi lần đầu tiên về tiếp xúc cử tri tại đây. Ông rất xúc động khi được nghe nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri về công tác xây dựng Đảng, công tác lập pháp, xây dựng TP.Long Khánh ngày càng phát triển.

Đại biểu Võ Văn Thưởng đặc biệt nhấn mạnh: “Cử tri TP.Long Khánh đã nghiên cứu kỹ, đóng góp nhiều ý kiến về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Nhiều ý kiến rất thực tiễn và sâu sắc về đường lối, chủ trương, công tác cán bộ, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng lãng phí”.

Đại biểu Võ Văn Thưởng chia sẻ, từ đầu nhiệm kỳ XII đến nay, Đảng ta đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng được Đảng tập trung với nỗ lực quyết tâm rất cao.

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri của TP.Long Khánh
Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với cử tri TP.Long Khánh

Đảng đã xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước. Chưa có nhiệm kỳ nào Đảng ta lại xử lý mạnh tay với cán bộ như nhiệm kỳ này, xử lý hình sự đến Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, kỷ luật Phó thủ tướng và lãnh đạo các địa phương. Riêng ở Đồng Nai có 3 Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy bị cách chức, trong đó có 2 Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Việc xử lý cán bộ là công tác khó khăn. Không ai muốn xử lý, bỏ tù đồng chí từng đang làm việc, công tác với mình, nhưng đây là việc không thể không làm để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh”.

Gợi mở thêm hướng giải quyết khiếu nại một số vụ việc trong phạm vi thẩm quyền của TP.Long Khánh, đại biểu Võ Văn Thưởng cho rằng: “Có những sự việc nếu dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe và đối thoại với công dân sẽ giải quyết được. Muốn làm được điều này, cán bộ thành phố phải thực hiện tốt quy định về tiếp công dân và người dân có quyền được giám sát việc tiếp công dân của lãnh đạo”.

Đối với các Cấp ủy của TP.Long Khánh, đại biểu Võ Văn Thưởng đề nghị, nếu người dân có những bức xúc liên quan đến cán bộ, hay một đơn vị cụ thể nào, thì Cấp ủy phải tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cán bộ vi phạm thì phải kiên quyết xử lý, thay thế cán bộ đó ngay, không để cán bộ mất uy tín làm việc với dân.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều