Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã chi 320 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại dịch tả heo châu Phi

05:10, 15/10/2019

(ĐN) –Dịch tả heo châu Phi trong tỉnh đã có dấu hiệu giảm và hiện có gần 2.300 cơ sở chăn nuôi được hỗ trợ trên 320 tỷ đồng

 

(ĐN) – Chiều 15-10, Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh đã làm việc về tình hình dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Theo Chi cục Chăn nuôi – thú y tỉnh, 3 tuần trở lại đây số lượng heo tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi của Đồng Nai giảm so với thời gian trước. Toàn tỉnh hiện có trên 5 ngàn cơ sở chăn nuôi xuất hiện ổ dịch với trên 420,5 ngàn con heo bị tiêu hủy. Tại các địa phương, nhiều xã đã công bố hết dịch, trong đó, TP. Biên Hòa và TP. Long Khánh không phát sinh ổ dịch mới.

Toàn tỉnh có 2.245 cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại được nhận kinh phí hỗ trợ với tổng số tiền trên 320 tỷ đồng, đạt 51,6% tổng số tiền hỗ trợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh lưu ý, dù tình hình dịch bệnh có dấu hiệu giảm nhưng các địa phương không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng: Hiện giá heo hơi tăng cao do thiếu nguồn cung, các địa phương cần quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp chưa để xảy ra dịch bệnh và làm tốt công tác an toàn sinh học trong việc tái đàn; với chăn nuôi nông hộ chỉ khuyến khích tái đàn khi đảm bảo các điều kiện an toàn sinh học và có doanh nghiệp đầu tư, bao tiêu sản phẩm; cấm việc tái đàn ở những nơi không đủ điều kiện, nhất là ở các khu đông dân cư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh công tác chi trả hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại để họ có điều kiện chuyển đổi ngành nghề.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều