Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá heo hơi có thể vượt ngưỡng 60 ngàn đồng/kg

06:10, 08/10/2019

(ĐN) - Khoảng 10 ngày trở lại đây, heo hơi liên tục nhích giá từ trên 40 ngàn đồng/kg lên gần chạm ngưỡng 60 ngàn đồng/kg, mức giá cao kỷ lục từ trước tới nay.

 

(ĐN) - Khoảng 10 ngày trở lại đây, heo hơi liên tục nhích giá từ trên 40 ngàn đồng/kg lên gần chạm ngưỡng 60 ngàn đồng/kg, mức giá cao kỷ lục từ trước tới nay.

Giá heo hơi, các loại thịt heo có xu hướng giảm trong tuần qua Trong ảnh: Giết mổ heo tại một lò giết mổ tập trung ở TX.Long Khánh. Ảnh: H.QUÂN
Giá heo hơi có xu hướng tăng mạnh (Ảnh: Tư liệu)

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, chưa bao giờ giá heo hơi lại biến động mạnh như hiện nay. Những ngày qua, thương lái tỏa đi khắp các địa phương để thu mua heo vì nguồn cung đang ngày càng khan hiếm. Theo đó, giá heo hơi biến động từng ngày, thậm chí thay đổi từng giờ, có ngày điều chỉnh 2-3 lần giá. Chỉ tính riêng trong ngày 8 -10, heo hơi buổi sáng có giá khoảng 54 - 56 ngàn đồng/kg, chiều thương lái đã tăng lên 58 - 59 ngàn đồng/kg; thậm chí trại có heo đẹp được trả lên mức 60 ngàn đồng/kg.

Giá heo hơi bắt đầu biến động mạnh tại các tỉnh phía Bắc khiến giá mặt hàng này ở khu vực phía Nam cũng không ngừng leo thang và hiện nhiều tỉnh thành cả nước giá heo hơi đã chạm ngưỡng 60 ngàn đồng/kg. Giá heo tăng kỷ lục nhưng nhiều trại chăn nuôi lại không vội xuất heo vì kỳ vọng mức giá còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo, mức giá này có thể tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới khi nguồn heo ngày càng khan hiếm.

Hiện trung bình mỗi ngày Đồng Nai tiếp tục cung cấp khoảng 6 ngàn con heo cho thị trường TP. Hồ Chí Minh. Lượng heo từ phía Nam cung cấp cho thị trường phía Bắc không nhiều vì mức giá giữa 2 khu vực không còn chênh lệch nhiều như trước. Nguồn cung heo ra thị trường hiện nay chủ yếu là của các công ty lớn, nhất là của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ bị thiệt hại rất lớn do dịch tả heo châu Phi nên nguồn heo còn rất ít.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều