Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát huy hiệu quả các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

05:10, 04/10/2019

(ĐN) - Ngày 4-10, tại Nhà khách 71, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).

 

(ĐN) - Ngày 4-10, tại Nhà khách 71, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Nguyễn Thị Kim Liên trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt qua 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).
Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Nguyễn Thị Kim Liên trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt qua 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).

Đến dự có Phó chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Sơn; Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy, cùng gần 200 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch các hội người cao tuổi, huyện, thành phố, xã, phường và chủ nhiệm các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Trong 3 năm thực hiện đề án, toàn tỉnh đã thành lập được 73 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với hơn 4 ngàn thành viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó có hơn 78% là người cao tuổi. Những câu lạc bộ này đã chủ động kết nối các thế hệ để thực hiện 8 nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi trong cuộc sống.

Trong đó, các câu lạc bộ đã hỗ trợ 443 người vay vốn với số tiền trên 2 tỷ đồng để làm kinh tế. Tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 5 ngàn người cao tuổi với kinh phí hơn 600 triệu đồng. Các câu lạc bộ đã nhận chăm sóc tại nhà và ở bệnh viện cho 858 người cao tuổi neo đơn, người cao tuổi khó khăn. Đồng thời, các câu lạc bộ đã thực hiện giám sát việc chi trả chế độ của nhà nước ở các địa phương đối với người cao tuổi trên 80 tuổi…

ông Nguyễn Công Ngôn, Phó trưởng ban Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt qua 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).
Ông Nguyễn Công Ngôn, Phó trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt qua 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).

Theo ông Nguyễn Công Ngôn, Phó trưởng ban Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau là mô hình mang tính nhân văn, tạo nên sự gắn kết của các thế hệ để cùng nhau sẻ chia những vấn đề về an sinh xã hội. Tuy nhiên, hoạt động chủ yếu của các câu lạc bộ vẫn là thăm hỏi hội viên khi có ốm đau, tang ma, chúc thọ - mừng thọ…, còn việc phát huy vai trò người cao tuổi trong tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, các hoạt động phát huy giá trị truyền thống dân tộ vẫn còn rất hạn chế. Do đó, trong thời gian tới, song song với tiếp tục thành lập mới thì việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ này cần đặc biệt chú trọng.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Sơn cho rằng, Đồng Nai là tỉnh thực hiện tốt đề án Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Tuy vậy, mỗi câu lạc bộ không nên bó hẹp sinh hoạt trong phạm vị giữa các thành viên trong câu lạc bộ mà phải mở rộng, kết nối với nhiều câu lạc bộ, đoàn thể xã hội khác. Trong thời gian tới, mỗi câu lạc bộ nên có sự chủ động trong thực hiện hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp với tình hình thực tế của hội viên và địa phương.

Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng 44 tập thể và cá nhân có thành tích tốt qua 3 năm thực hiện đề án Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (2016-2019).

Võ Tuyên

Tin xem nhiều