Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-10-2019

11:10, 21/10/2019

Thông tin Đồng Nai đầu tư thêm 48 hồ chứa nước; định hướng quy hoạch cù lao Hiệp Hòa; tình trạng giảm số lượng đoàn viên Công đoàn; những thành quả từ xã hội hóa giáo dục của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3700 ra ngày 22-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 22-10-2019
Bìa số báo ra ngày 22-10-2019

Tin tức Đồng Nai đầu tư thêm 48 hồ chứa nước; định hướng quy hoạch cù lao Hiệp Hòa; tình trạng giảm số lượng đoàn viên Công đoàn; những thành quả từ xã hội hóa giáo dục của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3700 ra ngày 22-10-2019.

* Đồng Nai sẽ đầu tư hàng loạt hồ chứa nước

Tại Đồng Nai hiện có 17 hồ chứa nước với tổng dung tích 2,865 tỷ m3, nhưng do nhu cầu về nguồn nước mặt trong giai đoạn tới rất lớn nên UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch thêm 48 hồ chứa. Dự kiến, tổng nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới các hồ chứa này là hơn 3,7 ngàn tỷ đồng. Các hồ được xây dựng với mục đích để tích nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt.

* Phát triển cù lao Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa): Phải bảo tồn được giá trị riêng

Không giải tỏa các khu vực có đông dân cư sinh sống; giữ nguyên hiện trạng các công trình văn hóa, lịch sử, tôn giáo; xây dựng khu công viên cây xanh giữ vai trò “lá phổi xanh” cho thành phố... là những định hướng quy hoạch được Đồng Nai hướng đến nhằm đưa cù lao Hiệp Hòa, phường Hiệp Hòa trở thành điểm nhấn của đô thị Biên Hòa.

* Sớm tổ chức các hội thảo khoa học về Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Sáng 21-10, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổ biên tập và các nhóm biên soạn văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý việc tổ chức các hội thảo khoa học liên quan đến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh là rất cần thiết, qua đó sẽ tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia.

* Nguồn lực lớn từ xã hội hóa giáo dục

Nhờ vận dụng linh hoạt chính sách xã hội hóa giáo dục nên đến nay Đồng Nai đã có hệ thống trường tư thục từ mầm non đến đại học khá hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đồng thời tiết kiệm cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng đầu tư.

* Tập trung phát triển đoàn viên Công đoàn

Trong 9 tháng của năm 2019, toàn tỉnh thành lập được 77 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 4,3 ngàn đoàn viên, đồng thời tiến hành giải thể, sáp nhập nhiều CĐCS khác khiến số CĐCS thực tăng còn 34 đơn vị. Mặc dù các cấp Công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực để phát triển nhiều đoàn viên mới nhưng tổng số đoàn viên thực tế lại giảm 260 người do biến động lao động và nhiều nguyên nhân khác.

* Nhiều mô hình mới hỗ trợ người nghèo

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Đồng Nai đã ra đời nhiều mô hình giảm nghèo mới nhằm hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn. Những mô hình mới xuất phát từ cộng đồng thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương giúp sức người yếu thế có thêm điều kiện vươn lên.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều