Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-10-2019

11:10, 30/10/2019

Thông tin về Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (khóa X); những rủi do từ vay tiêu dùng; gìn giữ hương vị rượu Bến Gỗ; hai nhóm bắt cóc chiếm đoạt tài sản "sa lưới"; công khai đào suối lấy cát trái phép… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3708 ra ngày 31-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 31-10-2019
Bìa số báo ra ngày 31-10-2019

Thông tin về Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (khóa X); những rủi do từ vay tiêu dùng; gìn giữ hương vị rượu Bến Gỗ; hai nhóm bắt cóc chiếm đoạt tài sản “sa lưới”; công khai đào suối lấy cát trái phép tại Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3708 ra ngày 31-10-2019.

* Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (khóa X): Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

“Nhiệm vụ còn lại của năm 2019 rất nặng nề, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, vừa chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Do đó, trên cơ sở những kết quả đạt được trong 9 tháng của năm 2019, cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra”. Đây là nội dung được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (khóa X) diễn ra vào ngày 30-10.

* Khó kiểm soát cho vay tiêu dùng

Hiện nay, dịch vụ cho vay tiêu dùng hiện có thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, không cần nhiều giấy tờ chứng minh nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế cơ chế kiểm soát hoạt động cho vay tiêu dùng chưa chặt chẽ. Một số công ty, dịch vụ tài chính lách luật cho vay với lãi suất cao, tiềm ẩn rủi ro cho người vay.

* Giữ hương cho rượu Bến Gỗ

Rượu Bến Gỗ là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân khu vực Bến Gỗ (một địa danh xưa của Đồng Nai, nay thuộc phường An Hòa, TP.Biên Hòa). Rượu Bến Gỗ nổi tiếng bởi vị ngọt thơm của gạo, độ trong của rượu do được chưng cất qua nhiều công đoạn từ những người thợ nấu rượu nhiều năm kinh nghiệm.

* Nhà văn hóa cơ sở chưa phát huy hiệu quả

Nhà văn hóa - một thiết chế có vai trò quan trọng trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Từ nguồn ngân sách nhà nước, Đồng Nai đã đầu tư, nâng cấp và đưa vào sử dụng hàng trăm nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều nhà văn hóa có tần suất sử dụng rất ít hoặc sử dụng sai mục đích.

* Hai nhóm bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản “sa lưới”

Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Trảng Bom đang điều tra làm rõ 2 băng nhóm bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện do liên quan đến cho vay trả góp. Điều đáng nói trong các vụ án này, các đối tượng không chỉ bắt cóc người vay mà còn bắt cóc cả người thân của người vay rồi cưỡng đoạt tài sản, ép viết giấy nợ, gây mất trật tự an toàn xã hội.

* Công khai đào suối lấy cát trái phép

Thời gian gần đây, một số người dân ở ấp Ông Hường, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) bức xúc trước tình trạng một nhóm người ngang nhiên đưa máy cày vào con suối dọc đường Bưng Mua, giáp với khu dân cư để khai thác cát trái phép với số lượng lớn. Nếu tình trạng khai thác cát dưới lòng suối diễn ra liên tục như hiện nay, nguy cơ nhà, đất của người dân bị sạt lở rất lớn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều