Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-10-2019

10:10, 04/10/2019

Thông tin về những nỗ lực đưa nông sản Đồng Nai xuất khẩu sang các thị trường lớn; phong tỏa các thửa đất thuộc dự án "ma" của Alibaba; đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa nước lớn; Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn giúp người lao động đòi quyền lợi… là những nội dung đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3686 ra ngày 5-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 5-10-2019
Bìa số báo ra ngày 5-10-2019

Thông tin về những nỗ lực đưa nông sản Đồng Nai xuất khẩu sang các thị trường lớn; phong tỏa các thửa đất thuộc dự án “ma” của Alibaba; đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa nước lớn; Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn giúp người lao động đòi quyền lợi… là những nội dung đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3686 ra ngày 5-10-2019.

* “Mở đường” cho nông sản Đồng Nai

Đồng Nai có nhiều mặt hàng nông sản chủ lực có lợi thế xuất khẩu như: điều, cà phê, tiêu, các loại trái cây… lâu nay chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc. Để “mở đường” cho nông sản, nhiều doanh nghiệp, nông dân đã đầu tư công nghệ cao, sản xuất sạch để sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu...

* Phong tỏa các thửa đất có dự án “ma” của Alibaba

Hiện tại, các thửa đất có liên quan đến các dự án “ma” của Alibaba đã bị các cơ quan chức năng thuộc các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc phong tỏa. 29 dự án “ma” mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự vẽ ra để lừa khách hàng, hầu hết là đất nông nghiệp, lâm nghiệp, giao thông...

* Ngày truyền thống Bộ đội Tăng thiết giáp : Phát huy truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”

Cách đây 60 năm, ngày 5-10-1959, Bộ Quốc phòng đã ra quyết định thành lập Trung đoàn xe tăng đầu tiên lấy phiên hiệu 202. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đánh dấu bước phát triển tất yếu của quân đội ta trên đường tiến lên chính quy, hiện đại.

* Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa nước lớn

Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc nên vấn đề bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh rất quan trọng. Từ đầu năm 2019 đến nay, số vụ tai nạn giao thông đường thủy trong tỉnh tuy xảy ra ít nhưng trên các tuyến sông vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể làm gia tăng tai nạn.

* Giúp người lao động đòi quyền lợi

Đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) tiếp tục “sát cánh” cùng người lao động. Ngoài triển khai công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí, trung tâm còn cử cán bộ, luật sư hỗ trợ cho người lao động nhằm giúp họ đòi những quyền lợi chính đáng.

* “Không robot nào có thể thay thế được trái tim người thầy”

Cô giáo Tô Thụy Diễm Quyên, cố vấn giáo dục cấp cao của Tập đoàn Microsoft, giảng viên các chương trình đổi mới giáo dục của Bộ GD-ĐT được nhiều người yêu mến gọi là “bà giáo già 4.0” hay “người truyền lửa sáng tạo”. Cô đã có cuộc trao đổi thú vị xung quanh giáo dục đổi mới, sáng tạo, dạy học tích hợp theo mô hình STEAM…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều